ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์ลีก เอิง ฝรั่งเศส เปลี่ยนแผนหันมาเสนอสัญญาระยะสั้นให้ คีลิยัน เอ็มบัปเป หัวหอกพรสวรรค์ เพื่อเพิ่มโอกาสที่จะรั้ง ดาวยิงวัย 23 ปี เอาไว้ในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพรงซ์ ต่อไปในฤดูกาลหน้า

เอ็มบัปเป เหลือสัญญาจนถึงช่วงซัมเมอร์นี้เท่านั้น และจะสามารถย้ายสังกัดแบบไร้ค่าตัวได้ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย.​ เป็นต้นไป โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เจ้าตัวได้บรรลุข้อตกลงในการย้ายไปเล่นให้ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ของสเปนเรียบร้อยแล้ว

กระนั้นจากการที่ยังไม่มีการลงนามในสัญญาอย่างเป็นทางการทำให้ “เปแอสเช” ยังคงพยายามที่จะรั้ง เอ็มบัปเป เอาไว้กับทีมต่อไปอย่างเต็มที่ โดยล่าสุด “ดิ แอธเลติก” สื่อกีฬาชื่อดังรายงานว่า เศรษฐีแดนน้ำหอม ปรับเปลี่ยนกลยุทธด้วยการหันมาเสนอสัญญาระยะสั้นเพียง 3 ปี ซึ่งลดลงจากเดิมที่เคยเสนอให้ถึง 5 ปีนั้น ให้กับ อดีตกองหน้าโมนาโก รับไปพิจารณาแล้ว

แซงต์ แชร์กแมง เชื่อว่า การเสนอสัญญาระยะสั้นให้ เอ็มบัปเป น่าจะทำให้พวกเขามีโอกาสที่จะรั้งหัวหอกรายนี้เอาไว้กับทีมได้มากขึ้น ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงก็เท่ากับว่า นอกจากจะมี กองหน้าระดับพระกาฬ เอาไว้ใช้งานต่อไปในฤดูกาลหน้าแล้ว พวกเขาก็ยังจะสามารถถอนทุนคืนได้อีกด้วยในกรณีที่ตัดสินใจปล่อยตัวไปให้กับสโมสรอื่นโดยเฉพาะ รีล มาดริด.

ภาพ REUTERS