ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาล เตะพร้อมกันทุกคู่ วันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.นี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD 36 “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ปีนี้คว้าไปแล้ว 2 แชมป์ ยังคงลุ้นกวาด 4 แชมป์ มีอยู่ 89 แต้ม ตามหลัง แมนฯ ซิตี แต้มเดียว จะเล่นในแอนฟิลด์เจอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว

เจอร์เกน คลอปป์ ต้องพาทีมชนะสถานเดียวแล้วลุ้นให้แมนฯ ซิตี ไม่ชนะ แอสตัน วิลลา เกมนี้สภาพทีมอาจต้องรอดูความฟิตของโม ซาลาห์, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, ฟาบินโญ และ โจ โกเมซ ซึ่งแม้ไม่มีใครเป็นอะไรมาก แต่คลอปป์อาจไม่เสี่ยงส่ลงลงเพราะยังมีถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศรออยู่ เกมรุกจะเป็น ซาดิโอ มาเน, ดิโอโก โชตา, หลุยส์ ดิอาซ หรือ ดิวอค โอริกี ที่จะได้อำลาแฟนๆ ที่บ้านตัวเองเป็นครั้งสุดท้ายก่อนย้ายทีม ส่วน บรูโน ลาจ กุนซือวูล์ฟส จะไม่มี โรแมง ซาอิสส์ และ เนลสัน เซเมโด ที่บาดเจ็บ

ด้าน เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือซิตี ที่ต้องเปิดรังชนะวิลลาสถานเดียวเพื่อการันตีแชมป์ มีข่าวดีที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ และ จอห์น สโตนส์ กลับมาซ้อมได้แล้ว ทำให้ สโตนส์ จะประจำการแนวรับคู่กับ อายเมริค ลาปอร์ต แต่ รูเบน ดิอาส ลงไม่ได้ ตำแหน่งอื่นอยู่กันครบ ไม่ว่าเควิน เดอ บรอยน์, โรดรี, แบร์นาร์โด ซิลวา, ราฮีม สเตอร์ลิง และ กาเบรียล เชซุส

ขณะที่ โม ซาลาห์ ที่ยิงในลีก 22 ประตูมากสุดเหนือกว่า ซน เฮือง มิน ประตูเดียว ยอมรับว่า เป็นกองแช่งหวังว่า แมนฯ ซิตี จะทำพลาด กล่าวว่า “ผมหวังว่าพวกเขาจะแพ้หรือเสมอ และเราสามารถคว้าแชมป์ลีก เราพูดคุยกันและทุกคนก็ตื่นเต้น สถานการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อสองปีก่อน และพวกเขาคว้าแชมป์ลีก แต่เราทุกคนมองโลกในแง่ดี คุณต้องชนะการแข่งขันของคุณ แล้วคุณจะเห็นว่าเกิดอะไรขึ้น”