เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของลีกสูงสุดแดนผู้ดี ประจำฤดูกาลนี้ไปครอง จากการโหวตของแฟนบอล กัปตันทีมของทั้ง 20 ทีม รวมถึงคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านฟุตบอล ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของพรีเมียร์ลีก

เดอ บรอยน์ ซึ่งทำไปแล้ว 15 ประตูกับอีก 7 แอสซิสต์ในซีซั่นนี้ ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดในบรรดาแคนดิเดตทั้งหมด 8 คน ส่งผลให้เจ้าตัวคว้ารางวัลไปครอง ซึ่งถือเป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกันที่นักเตะ “เรือใบสีฟ้า” ได้รับเสียงโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่น หลัง “เคดีบี” เคยได้เมื่อปี 2020 ขณะที่ปีที่แล้วเป็นของ รูเบน ดิอาส ปราการหลัง แมนฯ ซิตี

ขณะที่แคนดิเดตคนอื่น ๆ ที่มีชื่อลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลนี้ของพรีเมียร์ลีก ประกอบด้วย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิง ลิเวอรืพูล เจ้าของรางวัลนี้เมื่อปี 2018 รวมถึง ซอน เฮือง มิน หัวหอก ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งเป็น 2 นักเตะที่กำลังลุ้นแย่งดาวซัลโวซีซั่นนี้กันอยู่ด้วย ส่วนคนอื่น ๆ ที่เหลือประกอบด้วย ชูเอา กานเซโล ฟูลแบ๊ก แมนฯ ซิตี, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ๊กขวา ลิเวอร์พูล, จาร์ร็อด โบเวน ปีก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, บูกาโย ซากา ดาวเตะ อาร์เซนอล และ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ มิดฟิลด์ เซาแธมป์ตัน

เครดิตภาพ : REUTERS, ทวิตเตอร์ @ManCity