“เลกิ๊ป” สื่อดังในประเทศฝรั่งเศส รายงานว่า คีลิยัน เอ็มบัปเป ดาวยิงตัวเก่งของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ตัดสินใจแล้วที่จะต่อสัญญาอยู่ค้าแข้งในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพรงซ์ ต่อไป หบัวสัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวหนาหูว่าเจ้าตัวใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงกับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึก ลา ลีกา สเปนก็ตาม

ก่อนหน้านี้ การเจรจาต่อสัญญาระหว่าง เอ็นบัปเป กับ “เปแอสเช” ยังไม่มีข้อสรุป และมีข่าวว่าดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสอาจเลือกย้ายไปอยู่กับ “ราชันชุดขาว” ซึ่งเคยยื่นข้อเสนอ 154 ล้านปอนด์ ขอซื้อเจ้าตัวไปร่วมทัพมาแล้วเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ กิเญม บาลาเก ผู้เชี่ยวชาญด้านลูกหนังสเปน เผยว่า ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร รีล มาดริด แจ้งกับทุกคนในทีมแล้วว่า เอ็มบัปเป จะไม่ย้ายมาร่วมทัพ แม้จะมีข่าวว่าพวกเขาพร้อมทุ่มเงิน126.7 ล้านปอนด์เป็นค่าเซ็นสัญญาเท่า ๆ กับที่ยอดทีมแดนน้ำหอมพร้อมจ่ายให้กองหน้าเลือดน้ำหอมก็ตาม

ขณะที่ เฟย์ซา ลามารี คุณแม่และผู้ดูแลผลประโยชน์ให้กับ เอ็มบัปเป นั้น เผยก่อนหน้านี้ว่ากองหน้าวัย 236 ปี ได้รับข้อเสนอจากทั้ง “เปแอสเช” และ “ราชันชุดขาว” ซึ่งเป็นข้อเสนอที่ยอดเยี่ยมทั้งคู่ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของลูกชายของธอเท่านั้น และล่าสุด “เลกิ๊ป” ระบุว่า เอ็มบัปเป ตัดสินใจแล้วที่จะต่อสัญญา และอยู่ค้าแข้งกับ “เปแอสเช” ต่อไป โดยน่าจะประกาศการตัดสินใจอย่างเป็นทางการ ในเร็ว ๆ นี้ และคาดว่าเจ้าตัวน่าจะเซ็นสัญญฉบับใหม่เป็นเวลา 3 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยถึงปีละ 21 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

เครดิตภาพ : REUTERS