เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ตั้งแต่ช่วงเช้า ที่บริเวณเต็นท์ลานกิจกรรมโรงเรียนสุเหร่าบึงหนองบอน (ซอยอ่อนนุช 70) เขตประเวศ กทม. นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคก้าวไกล เดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ด้วยการปั่นจักรยาน โดยสวมเสื้อลิเวอร์พูลทีมโปรด และกางเกงขาสามส่วน ซึ่งนายวิโรจน์เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหน่วยที่ 9 ลำดับที่ 282

นายวิโรจน์ ให้สัมภาษณ์หลังการใช้สิทธิเลือกตั้ง ว่ารู้สึกโล่งใจและคาดว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันเยอะ เพราะเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 9 ปี จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. กัน โดยขอย้ำว่าบัตรสีน้ำตาลใช้เลือกผู้ว่าฯ กทม. และบัตรสีชมพูใช้เลือก ส.ก.

เมื่อถามว่า ประเมินกระแสตอบรับของตัวเองและ ส.ก.พรรคก้าวไกล ไว้อย่างไรบ้าง นายวิโรจน์ กล่าวว่า วันนี้คงต้องแล้วแต่ประชาชน เราจึงรอฉันทามติจากประชาชน ซึ่งตนลุ้นอยู่เหมือนกัน หลังจากใช้สิทธิเลือกตั้งเสร็จแล้ว จะกลับไปพักผ่อนที่บ้าน และในเวลา 14.00 น. จะไปที่พรรคก้าวไกล

เมื่อถามถึงการสวมเสื้อลิเวอร์พูลมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันนี้ นายวิโรจน์ กล่าวว่า เวลา 22.00 น. วันนี้เรามีภารกิจ มีลุ้นหลายลุ้น ทั้งเชียร์บอลไทย เชียร์บอลพรีเมียร์ลีก ซึ่งมีการแข่งขันหลายคู่

เมื่อถามว่าอยากบอกอะไรถึงแฟนแมนฯ ยูฯ และแฟนลิเวอร์พูล หรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันกีฬานั้นมีแพ้มีชนะ แต่วันนี้ขอผมชนะก็แล้วกัน ซึ่งก็ต้องหวังพึ่ง สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันไดนาโมของผมด้วย”