เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 22 พ.ค. ที่อาคารรักษ์กรุงเทพ ถ.ปิ่นเกล้า กรุงเทพมหานคร ภายหลังจากการปิดหีบเลือกตั้งไปเมื่อเวลา 17.00 น. แต่ละหน่วยเลือกตั้งทั้ง 6,817 หน่วย 50 เขต ได้ทำการนับผลคะแนนเเละรายงานผลคะแนนนำส่งไปยังสำนักงานเขต โดยเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลแต่ละเขตจะมีการบันทึกข้อมูลผลคะแนนของแต่ละหน่วยเลือกตั้งผ่านทางระบบประมวลผลคะแนน ซึ่งจะถูกส่งไปยังศูนย์ประมวลผลใหญ่ เพื่อรวบรวมและประมวลผลในภาพรวมของ50 สำนักงานเขต ณ ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง รวมถึงรายงานผลผ่านช่องทางเว็บไซต์ www.bangkok.go.th และ www.prbangkok.com ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ภายหลังจากที่มีการรายงานผลการนับคะแนนไปแล้ว 40% พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 6 พร้อมด้วย ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง บุตรชายคนเล็ก อดีตโฆษก กทม. และทีมรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกันมาแถลงข่าวถึงผลคะแนนที่มีการรายงานมาอย่างต่อเนื่อง โดย พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า ตนได้มาติดตามดูผลคะแนนผ่านทางโทรทัศน์ตั้งแต่เวลา 17.30 น. สิ่งที่เห็น อย่างการนับเปอร์เซ็นต์ ตนก็ไม่มีปัญหาเพราะยังตามเขาอยู่เยอะ ซึ่งอาจจะสู้ท่าน ดร.ชัชชาติ ไม่ได้แล้ว ตนก็อยากจะบอกพี่น้องและบรรดาสื่อมวลชนว่า ในสิ่งที่ประชาชนตัดสินใจเลือก ให้เกียรติพี่น้องประชาชน เพราะประชาชนก็เลือกในสิ่งที่ถูกใจและเข้าใจพวกเขา รวมถึงตนยังเชื่อว่า ดร.ชัชชาติ ชนะ 100% ตนก็ฝากสื่อมวลชนไปถึงพี่น้องประชาชนว่าขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงและกำลังใจ สุดท้ายจะมากหรือน้อยก็ขอขอบคุณ สำหรับนโยบายต่างๆ อยากฝากให้ ดร.ชัชชาติ ช่วยต่อยอด และอยากให้พี่น้องประชาชนเชื่อในชัชชาติ เชื่อในคนที่เลือกมา 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ยังระบุว่า ไม่แปลกใจกับผลการเลือกตั้งในวันนี้ เพราะย้ำตลอดว่าให้ประชาชนตัดสิน การเลือกตั้งเปรียบเสมือนกีฬามีแพ้ มีชนะ สุดท้ายไม่มีใครชนะทั้ง 30 คนอยู่แล้ว ขอยอมรับคำตัดสินของประชาชน อย่างไรก็ตามตลอดเวลาการให้สัมภาษณ์ พล.ต.อ.อัศวิน มีสีหน้าเศร้าหม่นและมีน้ำตารื้นตลอดเวลา โดยหลังยุติการแถลงข่าว ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องการลงเล่นการเมือง ซึ่ง พล.ต.อ.อัศวิน ก็ได้ระบุว่า “ไม่ว่าจะสนามไหนก็ไม่มี หลังจากนี้จะพักผ่อน อยู่กับครอบครัว”