เมื่อวันที่ 23 พ.ค. พ.ต.ท.วิทยา เซ็นบัว สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถประจำทางสาย ปอ.522 รังสิต-อนุสาวรีย์ ทะเบียน 16-1998 กรุงเทพมหานคร เหตุเกิดบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าพันธ์ทิพย์พลาซ่า ถนนงามวงศ์วาน (ขาเข้า) มุ่งหน้าแยกพงษ์เพชร อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครนนท์ มูลนิธิร่วมกตัญญ รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถโดยสารดังกล่าวจอดอยู่กลางถนนและมีแสงเพลิงกำลังลุกไหม้ ผู้โดยสารประมาณ 30 คน ต่างหนีตายกันจ้าละหวั่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ สภาพรถถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งคัน นอกจากนี้ยังพบถังแก๊ส NGV อยู่บนหลังคารถจำนวน 9 ถัง เบื้องต้นมีผู้โดยสารเป็นหญิงได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกที่บริเวณแขนจำนวน 1 ราย เจ้าที่กู้ภัยจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเปาโลเกษตร เพื่อทำการช่วยเหลือ โดยมีนายอำนาจ วังยูโซ๊บ อายุ 47 ปี เป็นคนขับ

สอบสวนนางนัชชา พันธ์นุช อายุ 54 ปี กระเป๋ารถเมล์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุก็ขับมาตามปกติ ก่อนที่จะจอดส่งผู้โดยสารที่หน้าห้าง ได้ยินเสียงดังคล้ายยางระเบิดที่ด้านหลัง จึงหันไปดูพบว่ามีเปลวไฟและควันพวยพุ่งออกมา จึงรีบบอกให้ผู้โดยสารลงจากรถ และขอให้ทุกคนโทรฯ​ เเจ้ง 191 และรถดับเพลิง ขณะเดียวกันคนขับรถก็ใช้ถังดับเพลิงฉีดน้ำ แต่เพลิงลุกไหม้เร็วมาก จึงไม่สามารถดับได้ ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดมาจากอะไร ต้องรอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบปากคำคนขับรถและผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดไฟลุกไหม้ต่อไป.

ขอบคุณภาพจากมูลนิธิร่วมกตัญญู