เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ร.ต.ท.วรเมธ สุวรรณรัตน์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเหตุพี่น้องทะเลาะวิวาทมีคนบาดเจ็บที่หน้าบ้านบนถนนสาครมงคล ซอย 3 หลังสุสานมุสลิม เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก. พ.ต.ท.อนุรักษ์ กลางณรงค์ สว.สส.และตำรวจชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านมุงสังกะสี บริเวณหน้าบ้านพบกองเลือดอยู่ตรงแคร่ ส่วนผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อ นายบุญฤทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ญาติช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ไปก่อนหน้านี้ ทราบว่ามีบาดแผลถูกมีดปอกผลไม้แทงใต้ราวนมซ้ายอาการสาหัส แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ที่เกิดเหตุยังพบผู้ก่อเหตุคือน้องสาวแท้ๆผู้ตายเอง อายุ 39 ปี หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนียังคงนั้นใช้มีดปลายแหลมที่ใช่ก่อเหตุปอกกระเทียมอยู่ใต้ต้นมะขามหน้าบ้าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงขอเข้ามอบตัวพร้อมของกลาง โดยที่เจ้าตัวยังไม่รู้ว่าพี่ชายได้เสียชีวิตแล้ว สอบสวนเบื้องต้นให้การว่า พี่ชายเป็นคนไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง หาเก็บของเก่าขายบ้าง ชอบกินเหล้าเบียร์สูบบุหรี่ เคยถูกจับกุมคดียาเสพติดอยู่ระหว่างรายงานตัว มักมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับคนในบ้านกันอยู่เป็นประจำ

น้องสาวให้การอีกว่า ส่วนตนอยู่พักอยู่อีกบ้านกลางวันจะมารับจ้างปอกกระเทียม ก่อนเกิดเหตุพี่ชายกลับมาจากกินเหล้าเข้าบ้านไปได้สักพัก ตนก็จุดบุหรี่สูบอยู่ก็มีเสียงพี่ชายตะโกนออกมาว่าอย่าสูบบุหรี่ และไม่พูดพล่ามทำเพลงตรงเข้ามากระชากผมตนจากข้างหลังและตบตีหลายครั้ง จังหวะนั้นได้ใช้มีดที่กำลังปอกกระเทียมอยู่ในมือเหวี่ยงไปเพื่อป้องกันตัวเท่านั้นแต่มีดไปโดนบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งให้ทราบว่านายบุญฤทธิ์ ได้เสียชีวิตแล้วจึงนำตัวพร้อมของกลางไปสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป