ปาทริค วิเอรา ผู้จัดการทีมคริสตัล พาเลซ ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รอดตัวไม่ถูกตั้งข้อหาและดำเนินคดี จากกรณีที่เจ้าตัวกระทบกระทั่งถึงขั้นลงไม้ลงมือกับแฟนบอล เอฟเวอร์ตัน รายหนึ่งที่บุกลงมาในสนาม หลังเกมลีกนัดที่ “ปราสาทเรือนแก้ว” บุกพ่าย “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” 2-3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ทีมดังจากถิ่นเมอร์ซีย์ไซด์ การันตีรอดพ้นจากการตกชั้นทันที

หลังเกมดังกล่าว แฟนบอล “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” แห่งลงมาฉลองกันเต็มสนาม โดยหนึ่งในจำนวนนั้นเข้าไปเยาะเย้ย “ปั๊ต” ที่กำลังเดินข้ามฟากสนามกลับเข้าห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัว ก่อนที่นายใหญ่ “ปราสาทเรือนแก้ว” จะอดรนทนไม่ไหว เตะรวบขาแฟนบอลจอมเกรียนรายดังกล่าวจนล้มลง ก่อนที่แฟนบอลคนอื่น ๆ จะเข้ามาห้ามทัพ โดยมีการคาดการณ์ว่าเจ้าตัวอาจโดนลงโทษ รวมถึงอาจโดนสอบสวนเป็นคดีอาญาทำร้ายร่างกายด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดตำรวจเมอร์ซีย์ไซด์ ยืนยันว่าจะไม่มีการตั้งข้อหา วิเอรา เนื่องจากไม่มีเจ้าทุกข์เข้ามาแจ้งความอย่างเป็นทางการ โดยระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “เราได้ประสานงานกับ เอฟเวอร์ตัน เพื่อรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิด และได้คุยกับพยานผู้เห็นเหตุการณ์แล้ว รวมถึงได้คุยกับคู่กรณีทั้งคู่แล้ว แต่สุดท้ายไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีอย่างเป็นทางการ เพื่อให้มีการดำเนินการสอบสวนต่อไป”

เครดิตภาพ : REUTERS