เมื่อวันที่ 24 พ.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ โพสต์รูปบนเพจ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” พร้อมข้อความระบุว่า “ใส่บาตรวันเกิด ตลาดชุมชนตรอกพระเจน เอาบุญมาฝากทุกท่านนะครับ”

หลังโพสต์ออกไปมีบรรดาแฟนคลับ แห่เข้ามาอวยพรวันเกิด แสดงความยินดีกับคะแนนเสียงเลือกตั้ง และแชร์กันไปอย่างรวดเร็ว เพียงแค่ 1 ชม. มีคอมเมนต์กว่าหมื่น และแชร์กว่า 2 พันครั้ง

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ เพจ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์”

ต่อมาเวลา 10.30 น. ที่ตึกวชิรญาณวงศ์  รพ.จุฬาลงกรณ์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์  พร้อมด้วย รศ.ดร.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ (ผูกเน็กไทสีฟ้า) คณบดีคณะแพทยศาสตร์ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย พี่ชายฝาแฝด และรศ.ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์ พี่สาว ร่วมทำบุญวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 56 ปี โดยนิมนต์พระวัดพระยายังจำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ 

นายชัชชาติ กล่าวว่า วันเกิดเป็นวันแก่ อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพให้แข็งแรง เนื่องจากเป็นสิ่งสำคัญ ต้องเริ่มทำและลงทุนด้วยตัวเอง จะได้มีวันเกิดและวันแก่ไปนานอีกหลายปี ส่วนความหวังปีนี้  อยากเห็นคนกรุงเทพฯ ร่วมมือร่วมใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และร่วมกันสร้างกรุงเทพให้เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน ตนไม่สามารถทำคนเดียวได้จึงอยากให้คนกรุงเทพฯส่งกำลังใจและร่วมมือกัน มีความเห็นแตกต่างกันได้ แต่อย่าทะเลาะกัน รักกันเข้าไว้