เกิดเหตุการณ์ดราม่าในศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ทีมชาติเวียดนาม เอาชนะทีมชาติไทย 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังกล้องทีวีจับภาพคู่รักหนุ่มสาวเวียดนามคู่หนึ่งที่มานั่งเชียร์อยู่บนอัฒจันทร์ แต่สุดท้ายกลายเป็นว่าฝ่ายชายมีภรรยาอยู่แล้ว ขณะที่ฝ่ายหญิงเป็นแค่กิ๊ก จนเรื่องดังกล่าวกลายเป็นไวรัล และถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางบนโลกโซเชียลในประเทศเวียดนาม

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงท้ายเกม เมื่อกล้องจับภาพให้เห็นคู่รักหนุ่มสาวที่นั่งเชียร์เกมอยู่บนอัฒจันทร์ โดยทั้งคู่หยอกล้อกันอย่างสนิทสนม แถมยังมีการชี้มาที่กล้องอีกด้วย แต่หลังจากนั้น ชาวเน็ตในเวียดนามออกมาแฉว่า ฝ่ายชายมีครอบครัวอยู่แล้ว โดยภรรยาของเจ้าตัวจับได้จากการนั่งชมการถ่ายทอดสดอยู่หน้าจอทีวี โดยโลกโซเชียลมีการแชร์ภาพงานแต่งงานของชายคนดังกล่าวมาโพสต์ แถมยังมีการเปิดวาร์ปของหญิงสาวผู้เป็นกิ๊กอีกด้วย

หลังจากนั้นมีความเคลื่อนไหวจากหญิงสาวผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นกิ๊ก โดยเธออ้างผ่านโลกโซเชียลว่าไม่รู้จักกับชายคนดังกล่าว แค่นั่งติดกันเฉย ๆ แต่ชาวเน็ตเวียดนามไม่เชื่อคำอ้าง โดยระบุว่าหากไม่รู้จักกัน ย่อมเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการสะกิดและชี้ชวนมาทางกล้องถ่ายทอดสดแบบสนิทสนมขนาดนั้น ก่อนที่สาวเจ้าจะออกมายอมรับว่ามีความสัมพันธ์กับชายในภาพจริง แต่เธอไม่ทราบมาก่อนว่าเขามีครอบครัวอยู่แล้ว