ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ในวันพุธที่ 25 พ.ค. เป็นการดวลกันระหว่าง โรมา ทีมอันดับ 6 จากศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี กับ เฟเยนูร์ด ทีมอันดับ 3 จากศึกเอเรดิวิซี ฮอลแลนด์ โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันที่สนามเนชันแนล อารีนา ในกรุงตินารา ประเทศแอลเบเนีย ในเวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ และ AIS PLAY ช่อง beIN SPORTS 3

“นางพญาหมาป่า” ภายใต้การคุมทีมของ โฮเซ มูรินโญ ซึ่งลุ้นคว้าแชมป์ถ้วยยุโรปเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรนั้น ลงเล่นเกมลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยบุกชนะ โตริโน งดงาม 3-0 จบเป็นที่ 6 ของตาราง การันตีโควตา ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มซีซั่นหน้าแน่นอนแล้ว ส่วนความพร้อมเกมนี้ เฮนริคห์ มคิทาร์ยาน บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง หมดสิทธิลงสนาม ส่วนที่เหลือพร้อมลุยทั้งหมด

แทมมี อับราฮัม

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี รุย ปาตริซิโอ เฝ้าเสา เกมรับใช้ คริส สมอลลิง เล่นกับ จานลูกา มันชินี และ โรเชร์ อิบาเนซ แดนกลางใช้ ไบรอัน คริสตานเต เล่นกับ แซร์โจ โอลิเวียรา โดยมี ริค คาร์สดรอป กับ นิโคลา ซาเลฟสกี เป็นวิงแบ๊ก ส่วนแนวรุก ลอเรนโซ เปเยกรินี เป็นเพลย์เมคเกอร์หลังคู่กองหน้า แทมมี อับราฮัม กับ นิโคโล ซานิโอโล

ด้าน เฟเยนูร์ด ซึ่งลุ้นเป็นทีมจากแดนกังหันลมทีมแรกที่ได้แชมป์ถ้วยยุโรปในรอบ 20 ปีนั้น คุมทีมโดย อาร์เน สล็อต ลงเล่นเกมลีกนัดสุดท้ายของซีซั่นไปตั้งแต่เกือบ 2 สัปดาห์ก่อน โดยพ่าย ทเวนเต คาบ้าน 1-2 แต่ยังดีพอที่จะจบเป็นอันดับ 3 ของตาราง การันตีโควตาไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม ยูโรป้า ลีก ซีซั่นหน้าแน่นอนแล้วเช่นกัน ส่วนความพร้อมเกมนี้ จัสติน ไบจ์โลว์ นายทวารของทีมยังเดี้ยง ส่วนที่เหลือพร้อมลงสนามทั้งหมด

ไซรีล เดสเซอร์ส

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี โอเฟอร์ มาเซียโน เฝ้าเสา เกมรับใช้ มาร์กอส เซเนซร เล่นกับ เกอร์โนต์ เทราเนอร์ โดยมี ลุตชาเรล เกียร์ทรุยดา และ ไทเรลล์ มาลาเซีย เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ กุส ทิลล์ ประสานงานกับ เฟรดริก อูร์สเนส และ เยนส์ ทูร์นสตรา ส่วนแนวรุก หลุยส์ ซินิสเทร์รา เล่นกับ รีสส์ เนลสัน และ ไซรีล เดสเซอร์ส

เครดิตภาพ : Getty Images