เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวความเศร้าสะเทือนใจไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจ @เส้นด้าย – Zendai ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “วันนี้ นอกจากเหตุการณ์​ประชาสงเคราะห์​ 6 ที่หลายๆท่านคงได้ทราบข่าวว่ามีผู้เสียชีวิต​ 2 ท่านแล้ว…ถัดออกมาอีกเพียงไม่กี่ซอย ก็มีคุณยายก็พึ่งสูญเสีย​คุณตาที่ร่วมชีวิตกันมาเช่นกัน” ขณะที่ #เส้นด้าย เข้าไปรับ คุณยายก็ขอเวลา​เก็บเสื้อผ้าและยาที่ต้องนำไปด้วย คุณยายเดินโผเผเล็กน้อย ทีมงานเลยช่วยประคองคุณยายและช่วยใส่เข็มขัดพยุงหลัง

พอใส่เสร็จ อยู่ๆคุณ​ยายก็ยื่นขนมปังให้พวกเราห่อหนึ่ง พร้อมถามว่า… “กินไหม ยายกินคนเดียว​ก็คงไม่หมด ไม่มีคนช่วยกินแล้ว” ความรู้สึกบางอย่างแทงเข้ามาในใจพวกเรา คู่ชีวิต​ที่อยู่​ด้วยกันมานาน วันที่ต้องจากกันกลับไม่ได้ร่ำลาเป็นครั้งสุดท้าย

เรานำส่งคุณ​ยายเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม​เรียบร้อย ในระหว่างทางบนรถ คุณยายเล่าแต่เรื่องดีๆของคุณตาให้พวกเราฟัง บางเรื่องทำให้คุณยายหัวเราะ​ถึงความทรงจำนั้น แต่แล้วคุณยายก็เงียบ เมื่อคืนวันเหล่านั้นมันจะไม่มีอีกแล้ว #เส้นด้าย ขอฝากคนข้างในโรงพยาบาลสนามช่วยดูแลคุณยายต่อให้ด้วยนะครับ

ผู้เสียชีวิตไม่ใช่แค่ตัวเลข ไม่ใช่แค่สถิติ ผู้เสียชีวิตทุกคน เป็นที่รักของใครสักคนทั้งนั้น ปล.เส้นด้ายไม่เคย “จัดฉาก” สร้างเรื่องว่ามีผู้เสียชีวิตนะครับ ไม่ว่าง และเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นต้องสร้างแต่อย่างใด

อยางไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า หลังจากอ่านเรื่องราวที่เกิดต่างจุกอกและสะเทือนใจมาก แค่อ่านก็ร้องไห้แล้ว ไม่อยากให้เรื่องราวเช่นนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวไหนอีก พร้อมทั้งขอส่งกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคนอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @เส้นด้าย – Zendai