เมื่อวันที่ 30 ก.ค. เวลา 13.10 น. กลุ่มผู้ชุมนุม “ทะลุฟ้า” ที่นำโดยนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ ดาวดิน” ได้เดินทางมายังหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ถนนเศรษฐศิริ เพื่อมาทำกิจกรรมและยื่นหนังสือถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นการเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.บางซื่อ ตรึงกำลังดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมนำแผงเหล็กมากั้นไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมเข้าไปภายในพื้นที่ของพรรคฯ แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่พรรคฯ มารับหนังสือ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงดำเนินมาตรการให้ทำงานที่บ้าน

ทั้งนี้ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น เนื่องจากมีชายไม่ทราบฝ่าย 2 คน เข้ามากล่าวด่าทอกลุ่มดังกล่าวแล้ววิ่งหนีไป ทำให้ผู้ชุมนุมบางส่วนเกิดความไม่พอใจ เข้ามาด่าทอตอบโต้พร้อมฝ่าแผงเหล็ก แต่มีสมาชิกของกลุ่มฯ อีกส่วนหนึ่งและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ล้อมไว้ ส่วนแกนนำกลุ่มฯ พูดห้ามปรามมวลชนให้ใจเย็น โดยย้ำว่าพวกตนจะไม่สร้างความรุนแรง   

ต่อมา มวลชนได้ไปที่หน้าป้ายพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งติดตั้งผ้าใบที่มีภาพของนายจุรินทร์ด้วย โดยนายนวพล ต้นงาม หรือ “ไดโน่ ทะลุฟ้า” กล่าวบนรถเครื่องขยายเสียงที่จอดหน้าทางเข้าที่ทำการพรรคฯ ว่า เรามาปาป้ายพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น แต่อย่าไปปาป้ายข้างบนที่อยู่เหนือขึ้นไป เราจะราดเลือดประชาชนที่ตายทุกวัน แต่พวกคุณยังนิ่งเฉย เพราะพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลไม่เคยเห็นหัวประชาชนที่ตายทุกวันจากโรคโควิด ถ้าคุณดี เราคงไม่ทำแบบนี้ นี่คือการแสดงสัญลักษณ์ว่าเราไม่เอาแล้ว นี่คือความไม่พอใจของประชาชน ขอฝากถึงพรรคประชาธิปัตย์ว่าถ้ายังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ พวกคุณเจอกูทะลุฟ้า วันนี้เราต้องการให้หัวหน้าพรรคมารับหนังสือกับเรา แต่เขาก็ไม่มา

จากนั้น กลุ่มทะลุฟ้าได้พากันปาถุงที่ใส่สีแดงซึ่งใช้เป็นสัญลักษณ์แทนเลือด ใส่ป้ายชื่อพรรคประชาธิปัตย์และรูปนายจุรินทร์ รวมถึงปาสีใส่อาคารมูลนิธิควง อภัยวงศ์ และติดกระดาษขนาด เอสี่ คำว่า “ค_ย” พร้อมทั้งเผาหนังสือที่จะยื่นให้กับพรรคประชาธิปัตย์ และหุ่นจำลอง พล.อ.ประยุทธ์​ ที่ติดสติกเกอร์ คำว่า “พลังประชารัฐปัตย์” ซึ่งเป็นภาพที่นำโลโก้ของพรรคพลังประชารัฐและพรรคประชาธิปัตย์มาตัดต่อรวมเข้าด้วยกัน ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วน กล่าวด่าทอพรรคประชาธิปัตย์ว่า ตั้งแต่ก่อตั้งพรรคมา ไม่เคยมีช่วงเวลาไหนเลยที่พรรคนี้อยู่เคียงข้างประชาชน คนจึงเรียกว่าพรรคแมลงสาป ในเมื่อรับบทรับใช้เผด็จการ ประชาธิปไตยของประชาธิปัตย์จะต้องหักแน่นอน ในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคประชาธิปัตย์จะพักยาวแน่นอน กระทั่งเวลา 13.49 น. กลุ่มทะลุฟ้าได้ยุติกิจกรรม