เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่​ สน.พญาไท พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท นำกำลังฝ่ายสืบสวนจับกุมตัว นายมรกต ประภาโรจน์ หรือ เชิ้ต อายุ 24 ปี อดีตพลทหารเกณฑ์สังกัดกองทัพอากาศ หลังช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืน 11 มม. ยิงนายกรกฎ หมื่นปราบ อายุ 25 ปี และ​ น.ส.ฟ้า อายุ 24 ปี เสียชีวิตคาบ้านพักในชุมชนสระแก้ว เขตพญาไท หลังก่อเหตุหลบหนีไปกบดานในพื้นที่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี กระทั่งถูกตามไปควบคุมตัวมาสอบสวน

หึงโหด! อดีตทหารรัว11มม. ดับอดีตคนรัก-แฟนใหม่ร่างพรุนดับคาที่นอน

จากการสอบถาม นายมรกต เปิดเผยว่า ฝ่ายชายคู่กรณีได้ถ่ายภาพทั้งคู่อยู่ด้วยกันมายั่วยุตนแล้วท้าทายให้ไปหา เมื่อตนไปถึงชายคู่กรณีก็เป็นผู้เปิดประตูให้เข้าไป จากนั้นจึงใช้อาวุธปืนที่เคยซื้อไว้ตอนเป็นทหารเกณฑ์ยิงใส่ทั้งคู่จนเสียชีวิต

สอบสวนนางสาว​เครือวัลย์ คำเปลว อายุ 46 ปี แม่นายกรกฎ ผู้เสียชีวิต ให้การว่า หลังจากทราบข่าวว่าทางผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวได้แล้ว ตนในฐานะผู้เป็นแม่และคนในครอบครัวกว่า 20 คน ก็เดินทางมายัง สน.พญาไท เพื่อดูหน้าผู้ก่อเหตุที่ฆ่าลูกตน โดยก่อนเกิดเหตุประมาณตี 4 กว่าๆ ตนได้ตื่นมาอาบน้ำเตรียมไปทำงาน จู่ๆ นายมรกต ก็เดินมาที่หน้าบ้านพร้อมนายออย และนายมรกตถามตนว่า “นายอาร์ตอยู่ไหน” ตนจึงบอกว่า “นอนอยู่บนบ้าน ขึ้นไปหาสิ” โดยที่ตนก็ไม่รู้ว่านายมรกตรู้จักตนได้อย่างไร และรู้ได้ไงว่าตนคือ แม่ของอาร์ต แต่ตนคิดว่าคงเป็นเพื่อนลูกจึงบอกไป จากนั้นตนก็ไปล้างจานอยู่ด้านล่างโดยไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ตนจึงรีบขึ้นไปดูก็พบว่าผู้ก่อเหตุหนีไป ส่วนลูกชายและ​ น.ส.ฟ้า​ ก็เสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา นายมรกต “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.