ชาวสิงคโปร์กลุ่มหนึ่งที่พักอยู่ในอาคารอพาร์ตเมนต์ย่านห่าวกัง ต้องทนฟังเสียงรบกวนจากเพื่อนบ้านรายหนึ่งที่ชอบทุบกำแพงเสียงดังเป็นประจำ และทำมาเป็นเวลานานถึง 11 ปีแล้ว 

เบื้องต้นทราบว่า เพื่อนบ้านสุดป่วนรายนี้เป็นชายวัย 41 ปี ซึ่งโดนคนในอาคารร้องเรียนกับตำรวจและคณะกรรมการการเคหะแห่งชาติสิงคโปร์นับครั้งไม่ถ้วน ว่าเขาทำเสียงรบกวนเพื่อนร่วมอาคาร แต่ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้

ผู้ที่พักในห้องชุดใกล้กับชายคนดังกล่าวจึงตัดสินใจสร้างบัญชีผู้ใช้ติ๊กต็อกขึ้น และอุทิศให้เป็นพื้นที่รวบรวมคลิปที่เหล่าเพื่อนร่วมอาคารบันทึกเหตุการณ์ขณะที่เพื่อนบ้านจอมป่วนกำลังทุบกำแพงเสียงดังสนั่นในแต่ละวัน รวมถึงช่วงที่เขาเดินเตร่ไปตามประตูห้องของคนในอาคารและตะโกนด่าคนอื่น ๆ ผ่านช่องหน้าต่าง

@myneighbourfromhellsg

Thanks @Ahhua for capturing! Night time, day time he keep banging.

♬ original sound – Snippetsofmylife – Snippetsofmylife

จากข้อมูลที่เผยแพร่ ชายคนนี้อาศัยอยู่กับแม่ของเขาในอาคารอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว โดยทำงานในกองทัพอากาศสิงคโปร์และเป็นครูผู้ฝึกสอนของสำนักไอกิโดแห่งหนึ่ง

ตามคลิปที่โพสต์บนติ๊กต็อก เพื่อนบ้านจอมป่วนรายนี้จะทุบกำแพงเสียงดัง ๆ ตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน โดยไม่เลือกเวลา บางครั้งก็ทำตอนเช้าตรู่หรือกลางดึก 

มีคนจากอาคารดังกล่าวแสดงความเห็นในเชิงสงสัยว่า ชายคนนี้น่าจะมีปัญหาเรื่องการนอนไม่หลับ เนื่องจากมีบางคลิปที่แสดงให้เห็นว่า เขาระบายความไม่พอใจต่อเพื่อนบ้านคนอื่น ๆ ตลอดทั้งคืน นอกจากนี้ยังมีบางคลิปที่บันทึกเสียงการทุบกำแพงของเขาจากอาคารอื่นได้ด้วย

กลุ่มคนที่พักอยู่ในอาคารดังกล่าวได้แจ้งเหตุก่อกวนไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ การเคหะแห่งชาติ สำนักนายกเทศมนตรี ไปจนถึงระดับ ส.ส. เคยมีสื่อโทรทัศน์มาทำข่าวหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่มีใครหยุดยั้งชายเจ้าปัญหาให้เลิกรบกวนเพื่อนร่วมอาคารได้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำได้มากที่สุดก็แค่ออกจดหมายเตือนเท่านั้น เนื่องจากเขาไม่ได้ทำสิ่งผิดกฎหมายหรือก่ออาชญากรรม 

นอกเหนือจากมลพิษทางเสียง เพื่อนร่วมอาคารหลายคนยังเคยร้องเรียนเกี่ยวกับกลิ่นสารเคมีประเภทคลอรีนที่แพร่ออกมาจากห้องของเขา โดยมีเพื่อนบ้านหญิงคนหนึ่งระบุว่า ชายจอมป่วนใช้พัดลมเป่าให้กลิ่นกระจายมาทางห้องของเธอ แต่เมื่อรายงานเจ้าหน้าที่เทศบาล เธอกลับได้รับคำอธิบายว่าเป็นกลิ่น ‘ยูคาลิปตัสและเปปเปอร์มินต์’ จากเครื่องกระจายกลิ่นจากน้ำมันหอมระเหย ซึ่งไม่ผิดกฎหมาย

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : Getty Images