เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันแชร์ และพากันให้ความสนใจกันอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เล่าเรื่องลงกลุ่ม งานบ้านที่รัก หลังจากเขานั้นประสบปัญหาพบว่า มักจะมีคนที่อยู่ละแวกเดียวกันในซอยมักจะชอบมาจอดรถขวางประตูหน้าบ้านเป็นประจำ ซึ่งก็ได้ปิดป้ายแจ้งอยู่เสมอแต่ก็ไม่เป็นผล จนต้องใช้วิธีแก้เผ็ดนี้ จนทำให้ไม่มีคนมาจอดขวางอีก

โดยชายรายดังกล่าวได้ระบุเรื่องราวว่า “ปัญหารถชอบจอดขวางหน้าบ้าน วิธีแก้ไข รถคนแถวนั้น รถใครไม่รู้ ชอบมาจอดหน้าบ้าน จอดแบบไม่เกรงใจ ติดป้ายห้ามจอด ก็ไม่สน เขียนกระดาษแปะไว้ จะให้ย้ายรถ โทรฯ (มันใช่ธุระเรามั้ย) วันนี้ ลองวิธีใหม่ เอาป้ายห้ามจอดออก เขียนป้ายใหม่ “ให้เช่าที่จอดรถ เดือนละ 3,000” เช้าเปิดประตูมา ไม่มีรถสักคัน เผื่อเอาไปลองใช้ดูนะครับ”

โดยหลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้เป็นกระแสในโลกออนไลน์ว่าสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างดี ซึ่งต่อมาล่าสุดชายรายดังกล่าว ออกมาอัพเดทความคืบหน้าว่า “อัพเดท เขียนป้ายให้เช่าที่จอดรถ แทนป้ายห้ามจอด มีผู้มาใช้บริการ 1 คัน 3,000 บาท ด้านหลัง มีให้เช่าจอด 1,500 บาท แต่ไม่มีกันสาด กันแดด ในบ้านยังจอดได้อีก 4-5 คัน ลาออกจากงาน มาเป็นเด็กรับรถดีกว่า”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกอัพเดท และถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ และต่างพากันแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : สุธีร์ แซ่ลิ้ม