ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดชาวสเปน ออกมายอมรับว่าเขามีค่ำคืนอันสุดมหัศจรรย์ หลังหวดเอาชนะคู่ปรับตลอดกาล โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย 3-1 เซต 6-2, 4-6, 6-2, 7-6 (7-4) ในรอบก่อนรองชนะเลิศศึกเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น 2022 แกรนด์สแลมที่ 2 ของปี ที่โรล็องด์ การ์โรส ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอังคารที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา ในแมตช์ที่ดวลกันมาราธอนกว่า 4 ชั่วโมง และจบลงในเวลา 01.15 น. ของเข้าวันพุธตามเวลาท้องถิ่น

นาดาล กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “มันเป็นแมตช์ที่ยากมาก ๆ โนวัค คือหนักในผู้เล่นที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ และการดวลกับเขามันเป็นความท้าทายที่เหลือเชื่อเสมอ แมตช์นี้ก็เช่นกัน ทางเดียวสำหรับผมที่จะเอาชนะเขาได้คือต้องเล่นในฟอร์มที่ดีที่สุดตั้งแต่แต้มแรกจนถึงแต้มสุดท้าย นี่เป็นค่ำคืนสุดมหัศจรรย์ของผม”

ด้าน ยอโควิช ซึ่งเป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วนั้น ยอมรับว่า นาดาล เป็นผู้เล่นที่ดีกว่าในแมตช์นี้ โดยกล่าวว่า “เขาเป็นผู้เล่นที่ดีกว่าโดยเฉพาะในช่วงเวลาสำคัญ ๆ เขาเริ่มต้นได้ดี ส่วนผมเริ่มได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก จากนั้นผมเริ่มตั้งหลักได้ เอาชนะได้ในเซตที่ 2 ผมคิดว่ามันน่าจะโอเคแล้ว แต่จากนั้นเขาก็เก็บไปได้อีก 2 เซต โดยเฉพาะ 3 เกมแรกของเซตที่ 3 นั้น เขาเล่นได้อย่างสุดยอด ยกระดับการเล่นของเขาไปอีกขั้น เขาแสดงให้เห็นแล้วว่าทำไมเขาจึงเป็นสุดยอดแชมป์ เขาสู้ด้วยสภาพจิตใจอันแข็งแกร่งและปิดแมตช์ได้ในแบบฉบับของเขาเอง”

เครดิตภาพ : REUTERS