ศึกวอลเลย์บอลหญิง “เนชันส์ ลีก 2022” ที่ประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามนัดแรก พบกับ บัลแกเรีย เกมนี้ “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ส่งทัพนำโดย อัจฉราพร คงยศ, พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีม, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, หัตถยา บำรุงสุข, ทัดดาว นึกแจ้ง และ ปิยะนุช แป้นน้อย กับ สุพัตรา ไพโรจน์ เป็นตัวรับอิสระ ลงสนาม ปรากฏว่า ทีมนักตบลูกยางสาวไทย เล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมตบเอาชนะไปแบบสนุก 3-0 เซต 25-20, 25-22, 25-20 โดย อัจฉราพร ทำแต้มสูงสุดที่ 20 คะแนน และ ชัชชุอร ทำไป 13 คะแนน สาวไทย ประเดิม 3 แต้มแรกได้อย่างสวยงาม

หลังเกม “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กล่าวว่า ขอชื่นชมนักกีฬาและทีมโค้ช ที่ทำงานกันหนัก เกมนี้เราเสิร์ฟได้ดี ทำให้บัลแกเรียเล่นรุกกับบอลเร็วไม่ได้ บวกกับเรารักษามาตรฐานของตัวเองได้ดี เล่นโต้กลับได้ดี ออกอาวุธได้พอสมควรอีกด้วย

ขณะที่ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีม กล่าวว่า เราเล่นกันได้สุดยอดมากๆ ขณะที่คู่แข่งเสิร์ฟเสียเองเล่นพลาดเองบ่อย ทำให้แผนที่เตรียมมายังเอาออกมาใช้ได้ไม่หมดเลย เชื่อว่าเกมนัดต่อๆ ไป เราจะเล่นได้สนุกกว่านี้แน่นอน ฝากชาวไทยทั้งที่ตุรกีและเมืองไทยติดตามเชียร์และให้กำลังใจกันเยอะๆ ด้วย

Cr Pic : volleyballworld.com