เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ร.ต.อ.ณาคิน ศิริกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ไม้รูด จ.ตราด ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกดินชนรถนักเรียน มีผู้บาดเจ็บหลายราย บนถนนสายสุขุมวิท ช่วงบ้านหนองม่วง ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ หลังรับแจ้งประสานอาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด เขตอำเภอคลองใหญ่ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บกว่า 10 คน เป็นนักเรียนชั้นมัธยมและชั้นประถม ในอำเภอคลองใหญ่ โดยพบนักเรียน 2 ราย ชั้น ม.3 และ ม.4 ตกจากรถบาดเจ็บสาหัส ส่วนเด็กนักเรียนที่เหลือบนรถ ได้รับบาดเจ็บคนละเล็กคนละน้อยไปตามๆ กัน โดยกู้ภัยได้เร่งนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลคลองใหญ่

ส่วนความเสียหายรถนักเรียนหมาบทะเบียน นข 1811 ตราด ด้านขวาเสียดายทั้งหมด พบนายพิสิษฐ์ ชัยเทวา อายุ 40 ปี เป็นคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่คู่กรณีรถบรรทุกดิน 70-2860 จันทบุรี พลิกคว่ำอยู่บนถนน ทำให้การจราจรไม่สามารถสัญจรได้ชั่วคราว ส่วนคนขับรถบรรทุกหลบหนีไป

นายพิสิษฐ์ กล่าวว่า ตนเองกำลังนำนักเรียนจากโรงเรียนในตัวอำเภอคลองใหญ่ ไปส่งกลับบ้านตามปกติทุกวัน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถบรรทุกขับจี้ท้ายมาด้วยความเร็ว ก่อนจะหันแซงขึ้นไป แต่ปรากฏว่ารถบรรทุกกลับเบียดรถตนเอง จนรถส่ายและควบคุมรถไม่ได้ จนทำให้เด็กนักเรียน 2 คนที่นั่งอยู่ท้ายกระเด็นตกจากรถ ขณะที่ตนเองพยายามคุมรถไม่ให้พลิกคว่ำ และก่อนจะหยุดรถ ได้มีเด็กนักเรียนตกจากรถอีก 1 คน ที่เหลือก็ได้บาดเจ็บเล็กน้อย

ส่วนนักเรียนที่อยู่บนรถเล่าเหตุการณ์ว่า รถบรรทุกขับมาจี้ด้วยความเร็วแล้วก็แซงขึ้นไป และเบียดรถนักเรียนที่ตนเองนั่งอยู่ ก่อนที่ตนเองจะไม่รู้สึกตัวอีกเลย รู้ตัวอีกที่รถก็หยุดนิ่งไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามหาคนขับรถบรรทุกคันก่อเหตุ แต่ไม่มีใครทราบว่าใครขับ ขณะที่ ร.ต.อ.ณาคิน ให้ข้อมูลว่า หลังเกิดเหตุ คนขับรถยังอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่เริ่มมีผู้ปกครองนักเรียนเดินทางมาที่เกิดเหตุจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ คนขับเกรงว่าจะเกิดอันตรายจึงหลบหนีไป ซึ่งตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ จะติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.