จากกรณี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ลงพื้นที่แยกท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ พบประชาชนในสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมสำรวจปัญหาการก่อสร้างที่มีความล่าช้า และติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาอื่น ๆ ต่อเนื่องจากการลงพื้นที่เมื่อ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา เช่น ปัญหาถนนและทางเท้าชำรุดเสียหาย ปัญหาคลองระบายน้ำถูกตัดจากการก่อสร้างอุโมงค์ทางแยก ปัญหาการจัดเก็บขยะ และปัญหาคนไร้บ้าน

ซึ่งต่อมาได้มีหญิงสาวรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอลง TikTok ที่ใช้ชื่อว่า pairjenjen ได้ส่งเรื่องร้องเรียนโดยตรงถึงมือของนายชัชชาติ เกี่ยวกับปัญหาป้ายรถเมล์บริเวณหลังโรงเรียนไม่มีไฟ และเปลี่ยวมาก ทำให้คนเร่ร่อนมานอนที่ป้ายรถเมล์ ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย เพราะมักจะโดนทำร้าย และมีการโชว์อนาจาร จึงอยากให้ผู้ว่าฯ ช่วยจัดการนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้ใช้ TikTok รายดังกล่าว ได้ออกมาอัพเดทเรื่องร้องเรียนล่าสุด โดยระบุข้อความว่า “จากคลิปก่อนหน้าที่ได้พบท่าน #ผู้ว่ากทม #ชัชชาติ และเขียนข้อร้องเรียนเกี่ยวกับความปลอดภัยเส้นทางบริเวณ รร. ทุกคน!! มีความคืบหน้าแล้ว ทำงานไว ประสานไว ขอบคุณจากใจนะคะ #กทม #โรงเรียน #คุณครู #ปลอดภัย”

ซึ่งในคลิปวิดีโอคือมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแล และสอบถามในเรื่องดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งได้ให้เบอร์ติดต่อไว้ยามฉุกเฉินหากมีเหตุการณ์ไม่ปลอดภัยเกิดขึ้น นอกจากนี้การแก้ปัญหาเบื้องต้นคือ จะมีสายตรวจคอยดูแลพื้นที่ดังกล่าวทั้งเช้าและเย็น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งชื่นชมกันอย่างหลากหลาย อาทิ ดีใจด้วยค่ะเลือกไม่ผิดเลย, คลองเตยเหมือนกัน มีมาเฟีย ชัชชาติลงพื้นที่ ชาวบ้านไปฟ้อง วันต่อมาตำรวจมาจัดการเลย 5555, อารมณ์เหมือนกรุงเทพฯ มีศาลไคฟง เลยครับตอนนี้, เห้ย สุดยอดดด ทำงานไวมากกก รักอาจารย์ชัชชาติ แง้, ท่านอาจช่วยได้มากน้อยแล้วแต่เหตุปัจจัยแต่อย่างน้อยท่านก็ไม่เคยเพิกเฉยต่อคำร้องทุกข์ของประชาชน, นี่แหละที่คน กทม.และคนไทยต้องการ รับฟังและแก้ปัญหา รวดเร็วทันใจ..

@pairjenjen

จะคลิปก่อนหน้าที่ได้พบท่าน #ผู้ว่ากทม #ชัชชาติ และเขียนข้อร้องเรียนเกี่ยวกับความปลอดภัยเส้นทางบริเวณรร. ทุกคน!! มีความคืบหน้าแล้ว ทำงานไว ประสานไว ขอบคุณจากใจนะคะ #กทม #โรงเรียน #คุณครู #ปลอดภัย

♬ ธรรมดาที่แสนพิเศษ – นนท์ ธนนท์

ขอบคุณคลิป : pairjenjen