ชากีรา นักร้องสาวสุดแซ่บชาวโคลอมเบีย ยืนยันแยกทางกับ เคราร์ด ปิเก เซ็นเตอร์ฮาล์ฟหน้าหยกของ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน แล้ว หลังครองรักกันมาอย่างยาวนานถึง 11 ปี

ข่าวลือเรื่องเตียงหักของ ชากีรา และปิเก เริ่มปรากฏตามหน้าสื่อต่าง ๆ เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ โดยป้องปากนินทากันให้แซ่ดว่า สาเหตุเป็นเพราะ ป็อปสตาร์สาววัย 45 ปี จับได้ว่า กองหลังเจ้าบุญทุ่ม นอกใจด้วยการแอบไปกิ๊กกั๊กกับหญิงอื่นจนทำให้ทั้งคู่แยกกันอยู่มานานหลายสัปดาห์แล้ว

กระทั่งล่าสุด ชากีรา จึงออกแถลงการณ์ยืนยันว่า เธอ และปิเก แยกทางกันแล้ว แต่ไม่ได้มีการเอ่ยถึงเรื่องที่ ดาวเตะวัย 35 ปี ถูกกล่าวหาว่า นอกใจเธอแต่อย่างใด

แถลงการณ์ของ ชากีรา ระบุว่า “เราเสียใจที่ต้องยืนยันว่า เราแยกทางกันแล้ว เพื่อความสุขของลูก ๆ ของเรา ซึ่งเราต่างให้ความสำคัญในอันดับสูงสุด เราขอให้คุณเคารพความเป็นส่วนตัวของพวกเขา ขอบคุณที่เข้าใจ”

ทั้งนี้ ชากีรา และปิเก พบกันที่กรุงมาดริด ก่อนหน้าศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ซึ่งป๊อปสตาร์ชาวโคลอมเบียน เป็นผู้ขับร้องเพลงประจำทัวร์นาเมนต์อย่าง “Waka Waka (This Time for Africa)”

จากนั้นในอีก 1 ปีให้หลังทั้งคู่จึงตัดสินใจคบหาดูใจกัน และมีบุตรด้วยกันเป็นคนแรกเมื่อเดือน ม.ค.ปี 2013 ชื่อว่า มิลาน ก่อนจะมีบุตรคนที่ 2 ชื่อ ซาชา ในเดือน ม.ค.ปี 2015 ทว่าสุดท้ายนิยายรักของ ชากีรา กับ ปิเก ก็ต้องปิดฉากลงหลังอยู่กินกันมานานถึง 11 ปีดังกล่าว.

ภาพ REUTERS