เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยก บริเวณห้าแยก ณ ระนอง เขตคลองเตย ซึ่งมีประชาชนร้องเรียนโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกล่าช้ามาเป็นจำนวนมาก โดยบริเวณดังกล่าวเป็นแยกหลักที่มีจุดตัดถนนรัชดาภิเษกข้ามแยกพระราม4 ไปยังแยกอโศก จำเป็นต้องทำสะพานยกระดับความยาวกว่า 2 กิโลเมตร เพื่อเชื่อมกับสะพานเดิมด้านหน้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ประกอบจุดดังกล่าวมีทางรถไฟที่เป็นหลุมเป็นบ่อ อาจทำให้ผู้ที่ขับขี่ในบริเวณดังกล่าวได้รับอุบัติเหตุ จึงได้กำชับให้นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯกทม. ประสานการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)เพื่อแก้ไขร่วมกันโดยด่วน

สำหรับโครงการดังกล่าวเริ่มก่อสร้างเมื่อเดือน มี.ค.61 สิ้นสุดสัญญา มี.ค.64 แต่พบว่ามีความล่าช้า เนื่องจากต้องขอเข้าพื้นที่ก่อสร้างจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทยและ รฟท. จึงทำให้ล่าช้า ล่าสุดตามแผนงานกำหนดแล้วเสร็จภายในเดือนธ.ค.65 เหลือเวลาการทำงานอีก 6 เดือน ซึ่งจะเปิดให้เดินรถได้บางส่วนก่อนภายในเดือน ส.ค.เพื่อบรรเทาการจราจร 

ทั้งนี้  นายชัชชาติ ได้กำชับให้หน่วยงาน สำนักการโยธา (สนย.) พิจารณาดูว่าจะสามารถคืนพื้นที่ให้แก่ประชาชนได้สัญจรบางส่วนได้หรือไม่ เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชน และบรรเทาปัญหาการจราจร รวมทั้งให้จัดทำเส้นทางจราจรชั่วคราว ไม่ให้ประชาชนสับสน พร้อมปรับแนวโค้งปาดให้มากขึ้น เพื่อให้สามารถเลี้ยวได้โดยสะดวก โดยจะติดตามความคืบหน้าการทำงานอย่างใกล้ชิด ให้แล้วเสร็จตามสัญญา 

“ขอให้ประชาชนอดทนอีกนิด จะเร่งรัดให้ทุกเดือน เพื่อให้แล้วเสร็จตามสัญญาในเดือนธ.ค. เบื้องต้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมาแก้ไขปัญหาพื้นผิวจราจร จัดการจราจรให้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด” นายชัชชาติ กล่าว.