จากกรณีช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ 4-5 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากทม. ลงพื้นที่ตรวจดูปัญหาเรื่องต่าง ๆ ในแต่ละพื้นที่เขตของกทม. เพื่อหาแนวทางแก้ไข พร้อมกับเข้าร่วมงานกิจกรรมต่าง ๆ แบบไม่หยุดพัก จนทำให้เกิดเสียงพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงความขยันขันแข็ง และเป็นที่ชื่นชมของประชาชนที่พบเห็น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเพจเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ได้เกาะติดตามการทำงานของ นายชัชชาติ อย่างต่อเนื่อง โดยการทำงานของ นายชัชชาติ จะเป็นการลงพื้นที่ตลอดทั้งวันแต่เช้าตรู่จนถึงตอนค่ำ ซึ่งในช่วงเย็นวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากไปร่วมงานBangkok Naruemit Pride 2022 ย่านวัดแขกสีลมได้ไม่นาน ก็รีบเดินทางต่อไปยังงาน “ดนตรีในสวน” ที่ ศาลาภิรมย์ภักดี (ศาลาแปดเหลี่ยม) สวนลุมพินี เขตปทุมวัน ทันที

ทั้งนี้ ไฮไลน์ของกิจกรรมอยู่ในช่วงที่กลุ่มประชาชนพยายามเข้ามาขอถ่ายภาพร่วมกับผู้ว่ากทม. จนยาวเหยียด ซึ่ง นายชัชชาติ ได้ร่วมถ่ายรูปเป็นเวลานานหลายนาที ก่อนจะขอตัววิ่งไปยังเวทีการแสดงดนตรี โดยบอกว่าจะกลับมาร่วมถ่ายรูปอีกครั้ง และเมื่อวิ่งไปขึ้นเวทีจากด้านหลังแล้ว ปรากฏว่าประชาชนที่มาร่วมงานต่างดีใจส่งเสียงร้องเฮกันสนั่น พร้อมกับเข้าไปถ่ายรูปและร่วมเต้นรำอย่างสนุกสนาน ขณะที่ นายชัชชาติ โชว์สเต็ปกระโดดเต้นสุดเหวี่ยง สร้างความประทับใจให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงาน ตลอดจนผู้จัดงานเป็นอย่างมาก และแม้งานจะเสร็จสิ้นแล้ว แต่ นายชัชชาติ ก็ยังอยู่ในบริเวณสวมลุมเพื่อร่วมถ่ายรูปกับประชาชนอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

สำหรับงาน “ดนตรีในสวน” เป็นการแสดง ดนตรีเพลงสวิงแจ๊ส จากวงดนตรีสวิงแจ๊ส The Stumbling Swingout และเพลงสวิงโดย DJ Kang ประชาชนสามารถเข้าไปชมกันได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา และช่วยกันรักษาความสะอาด ตลอดการร่วมงาน กิจกรรมเป็นไปอย่างราบรื่น มีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมงานนับพัน ทั้งที่ตั้งใจเดินทางมาฟังดนตรี และประชาชนที่มาร่วมสนุกหลังออกกำลังกาย ทำให้บรรยากาศพื้นที่แห่งดนตรีและศิลปะการแสดงเต็มไปด้วยความคึกคัก และสนุกสนาน โดยผู้ว่ากทม.เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องนี้ จึงมีแนวคิดที่จะจัดทำโครงการลักษณะนี้ในทุก ๆ สวนสาธารณะในกทม.

สามารถติดตามชมคลิปได้ที่นี่…คลิก

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ , ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และ Patchara Kerdsiri