เมื่อวันที่ 31 ก.ค. พ.ต.ท.สุทัศน์ ปะสิ่งชอบ สว.สอบสวน สภ.ปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากนายสุชาติ ปะสิ่งชอบ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.คลองปูน อ.แกลง ว่ามีชาวบ้านพาวัวมาเดินกินหญ้าแล้วพบศพถูกห่อด้วยผ้าห่มนำมาทิ้งไว้ในป่าหญ้าริมถนนบูรพาชลทิศ จึงประสานแพทย์เวร รพ.แกลง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นป่าหญ้าห่างจากถนนประมาณ 20 เมตร พบศพถูกห่อด้วยผ้าห่มลายสีแดงและสีเหลืองมัดด้วยเชือกฟางสีเหลืองอย่างแน่นหนาเริ่มส่งกลิ่นเหม็น บริเวณพื้นมีรอยล้อรถยนต์ เมื่อแก้เชือกและเปิดผ้าห่มออกพบมีผ้าห่อศพอีกหนึ่งชั้น จากการตรวจสอบพบเป็นศพหญิงสภาพเน่าเปื่อย มีร่องรอยการเจาะที่คอใส่สายยางอยู่  และมีรอยเจาะที่แขน เป็นแผลกดทับที่หลัง ซึ่งคาดน่าจะเป็นผู้ป่วยติดเตียง เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน โดยไม่พบหลักฐานว่าเป็นใครมาจากไหน ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ เจ้าหน้าทีจึงนำส่งไปชันสูตรที่รพ.แกลง

ด้านผู้ใหญ่สุชาติ กล่าวว่า คาดว่าศพดังกล่าวเพิ่งถูกนำมาทิ้งไม่เกินหนึ่งวัน เพราะวันก่อนชาวบ้านที่เดินเข้าออกในพื้นที่ยังไม่พบศพถูกนำมาทิ้ง จึงคาดว่าเพิ่งเอามาทิ้งในช่วงกลางดึกและคาดว่าไม่น่าจะเป็นคนในพื้นที่

ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ต่างหวาดผวาเกรงว่าศพดังกล่าวจะเป็นผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด19 จึงกลัวเชื้อจะแพร่กระจายไปรอบบริเวณที่พบศพ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ปากน้ำประแสร์ ได้กระจายกำลังออกค้นหาว่าผู้ป่วยเป็นใครมาจากไหนและใครเป็นผู้นำศพมาทิ้งต่อไป