“โกลดิน” บริษัทประมูลสินค้าชื่อดัง มั่นใจ การ์ดสะสมพิเศษ “ทริปเปิล โลโกแมน” ของ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ของ ลอส แอนเจลิส เลเกอร์ส ยอดทีมแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐ น่าจะถูกขายออกไปด้วยราคาสูงกว่า 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ราวกว่า 210 ล้านบาท ในการเปิดประมูลสัปดาห์นี้

สำหรับการ์ด “ทริปเปิล โลโกแมน” ของ เจมส์ นั้น มีความพิเศษตรงที่ได้มีการนำเอาโลโกเอ็นบีเอจากเสื้อแข่งของ “แอลบีเจ” ทั้งสมัยยังลงเล่นอยู่กับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์, ไมอามี ฮีต และเลเกอร์ส มารวมกันไว้ในการ์ดใบเดียว จนทำให้นักสะสมทุกคนปรารถนาจะได้ไปครอบครอง รวมทั้ง เดรค นักร้องเพลงแร็พคนดังชาวแคนาเดียน ที่ทุ่มทุนซื้อการ์ดสะสมของเอ็นบีเอถึง 10 ลัง เพื่อควานหาการ์ดใบนี้โดยเฉพาะ

กระทั่งล่าสุดหลังจากปล่อยให้บรรดานักสะสมพยายามไล่ล่ากันมานานถึง 1 ปี จึงมีผู้นำการ์ด “ทริปเปิล โลโกแมน” ของ คิงเจมส์ ออกมาประมูลออกนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ของ “โกลดิน” ดังกล่าว โดยจะเปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมประมูลกันตั้งแต่วันพุธที่ 8 มิ.ย. ไปจนถึงวันเสาร์ที่ 25 มิ.ย.นี้.

ทั้งนี้การ์ดระดับ “อัลตราแรร์” ของ เจมส์ สมัยที่ยังเป็นรุกกี เพิ่งทุบสถิติการ์ดสะสมบาสเกตบอลที่มีราคาแพงที่สุดในโลกไปเมื่อปีก่อน หลังมีผู้ซื้อไปด้วยราคาสูงถึง 5.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ราว 182 ล้านบาทเลยทีเดียว.

ภาพ REUTERS