ความเคลื่อนไหวทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ซึ่งจบการทำศึกเนชั่นลีก 2022 สัปดาห์แรก ที่ประเทศตุรกี ล่าสุด เมือวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ปะทะกับ สุพัตรา ไพโรจน์ ขณะแข่งต้นเซต 2 กับเบลเยียม เมื่อ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่ตุรกี จนได้รับบาดเจ็บ ได้เดินทางกลับไทยแล้ว โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ไปรอรับและดูแลอย่างดี ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมด้วยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลปิยะเวท และนำเข้ารักษาต่อที่โรงพยาบาลปิยะเวท ทันที คาดว่า ต้องรักษาประมาณ 6-8 สัปดาห์

โดย ทัดดาว กล่าวถึงอาการบาดเจ็บครั้งนี้ว่า “ต้องขอบคุณพี่น้องชาวไทยทุกคน ขอบคุณนายกสมาคม และคุณหมอ ตอนแรกก็เครียด แต่พอได้กำลังใจจากพี่น้องชาวไทย ทุกคน ทำให้รู้สึกผ่อนคลายดีมาก และไม่เครียดเลย จะพยายามหายกลับมาให้เร็วที่สุด”

ขณะเดียวกัน ทัดดาว ยังส่งกำลังใจไปถึงเพื่อนร่วมทีมชาติไทย ที่กำลังจะไปแข่งขัน เนชั่นส์ ลีก สัปดาห์ที่ 2 ว่า “ทีมนี้ถือว่าเป็นนักกีฬารุ่นใหม่ เล่นด้วยกันมาสักพักแล้ว รู้สึกดีใจและภูมิใจมาก สำหรับสัปดาห์ที่ 2 ขอให้ทุกคนเล่นให้เต็มที่ เพื่อพี่น้องชาวไทยทุกคน ส่วนทางนี้ก็เต็มที่ ขอให้สู้ๆ”

ส่วนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย และสตาฟฟ์โค้ช จะเดินทางไปฟิลิปปินส์เลย เพราะมีโปรแกรมแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก VNL 2022 สัปดาห์ที่2 ที่เมืองเกซอน ซิตี ระหว่างวันที่14-19 มิ.ย. นี้ ซึ่ง นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยว่า ณัฏฐณิชา ใจแสน และ วัชรียา นวลแจ่ม จะเดินทางบินไปสมทบกับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก (VNL) 2022 สัปดาห์ที่ 2 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

โดยทีมสาวไทย เปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นจากสัปดาห์แรก ทั้งหมด 2 คน โดยจะถอดชื่อของ ทัดดาว นึกแจ้ง ตำแหน่งบอลเร็วที่มีอาการบาดเจ็บหลัง รวมไปถึง ฑิชาญา บุญเลิศ ในตำแหน่งตัวเซต ซึ่งนายกสมาคมลูกยาง เผยว่า ณัฏฐณิชา ใจแสน ผู้เล่นในตำแหน่งตัวเซตจาก ไดมอนด์ฟู้ด ไฟน์เชฟ สปอร์ตคลับ และ วัชรียา นวลแจ่ม บอลเร็วจาก สุพรีม ชลบุรี อีเทค จะเดินทางไปสมทบกับทีมชาติไทย ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในสัปดาห์ที่ 2 ของศึก VNL นั่นส่งผลให้นักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศฟิลิปปินส์ จะยังมี 15 คน เท่าเดิม

 ขณะที่เรื่องการส่งรายชื่อ 14 คน ลงสนามแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 ยังต้องรอการตัดสินใจจากทีมงานผู้ฝึกสอนอีกครั้งสำหรับ ทีมชาติไทย มีผลงานการลงแข่งขันสัปดาห์แรก ศึก VNL ด้วยผลงานชนะ 3 แพ้ 1 มี 8 คะแนน รั้งอันดับที่ 7 เกมนัดต่อไป นัดแรกของ สัปดาห์ที่ 2 จะแข่งขันพบกับ แคนาดา ในวันที่ 14 มิถุนายน 2565 เวลา 14.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ONE 3

ด้านนักแสดงอย่าง รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ที่เป็นอีกแรงเชียร์ที่สำคัญให้กับนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยอยู่ตลอด จนตอนนี้เจ้าตัวกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัววอลเลย์บอลทีมชาติไทยไปแล้ว และไปเยี่ยม “แนน” ทัดดาว ที่โรงพยาบาลปิยะเวท ร่วมกับนักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติรุ่นพี่อีกหลายคน ก็เตรียมบินลัดฟ้าไปประเทศฟิลิปปินส์ เชียร์นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 โดย โพสต์ว่า “13-15 เจอกันนะ สนามปิน ….. คนฟิลิปปินส์เค้ารักฉัน”