ในยุคปัจจุบันเด็กไทยส่วนใหญ่มักจะกลัวการเรียนภาษาอังกฤษ เพราะยังต้องเรียนทั้งภาษาไทยและเรียนภาษาอังกฤษไปพร้อมกัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ยากสำหรับเด็กช่วงวัยประถม แต่กรณีนี้ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งชื่อ @sinesaiiz เนื้อหาในคลิปคือเธอกำลังสอนท่องจำเดือนเป็นภาษาอังกฤษ ผ่านบทเพลงพร้อมเต้นโยกสะโพกตามจังหวะ ซึ่งทำให้เด็กนักเรียนวัยประถมร่วมร้อง-เต้น ตามง่ายๆ และสาวรายนี้ใช้แคปชั่นว่า “เพลงเต็ม 12 เดือนมาแล้วค่า เอเนอร์จี้สุดจึ้ง ดีใจมาก ๆ เลย ที่มีหลายคนชื่นชอบและอยากนำเพลงเต็มไปปรับใช้กัน แต่เพลงนี้ครูทรายไม่ได้เป็นคนคิดค้นทำนองเองนะคะ Cr.ครูทรายนำมาจากเพจครูฝ้ายในยูทูบ ซึ่งครูทรายชอบมาก ครูทรายก็เลยนำมาปรับใช้สอนกับเด็กๆ มาเรื่อยๆ ซึ่งเด็กๆ ชอบและจำคำศัพท์ได้มากขึ้น พร้อมกับสนุกสนานกันใหญ่”

โดยภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแผร่ออกไปจนเป็นที่นิยมในโลก TikTok ยอดวิวสูงถึง 3.4 ล้าน ทำให้ชาวเน็ตมาคอมเมนต์และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะแสดงความเห็นชื่นชมคุณครูที่มีทริคในการสอนเด็กจนอยู่หมัด เพราะขนาดผู้ปกครองบางคนยังเอาไม่อยู่ อีกทั้งพากันชื่นชมคุณครูอีกด้วยว่า “คุณครูน่ารักมากนะคะพลังเต็มไม่มีตกเลยค่ะดีใจแทนเด็กๆ ที่มีคุณครูสอนในโรงเรียนนะคะ สู้ๆ กำลังใจในการทำงานและสอนนะคะ” โดยชาวเน็ตบอกไม่เเปลกใจทั้ง สวย-น่ารัก ขนาดนี้เด็กๆ ถึงต่างพากันร่วมกิจกรรมตามโดยไม่ดื้อไม่ซนเลย…

@sinesaiiz

ตอบกลับ @chonthicha1209 เพลงเต็ม 12 เดือนมาแล้วค่า ???????????? เอเนอจี้สุดจึ้ง ???? | ดีใจมาก ๆ เลย ที่มีหลายคนชื่นชอบและอยากนำเพลงเต็มไปปรับใช้กัน ???? แต่!เพลงนี้ครูทรายไม่ได้เป็นคนคิดค้นทำนองเองนะคะ Cr.ครูทรายนำมาจากเพจครูฝ้ายในยูทูป ซึ่งครูทรายชอบมาก ???????????? ครูทรายก็เลยนำมาปรับใช้สอนกับเด็กๆมาเรื่อยๆ ซึ่งเด็กๆชอบและจำคำศัพท์ได้มากขึ้นพร้อมกับสนุกสนานกันใหญ่ ???????? #ครูทราย #ครูภาษาอังกฤษ #ครูไทยทําได้ทุกอย่าง #โรงเรียนของเราน่าอยู่

♬ เสียงต้นฉบับ – im_sine – im_sine

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก @sinesaiiz