สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ว่า เคเอฟซีออกแถลงการณ์ว่า เนื่องจากเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ และรัฐควีนส์แลนด์ เรากำลังประสบกับการขาดแคลนผักกาดหอม ดังนั้น พวกเราจะใช้ผักกาดหอมและกะหล่ำปลีปั่นผสมกัน ในทุกผลิตภัณฑ์ที่มีผักกาดหอม จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ราคาท้องถิ่นของผักใบเขียวในออสเตรเลียเพิ่มขึ้นมากถึง 300% ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งผักกาดแก้ว 1 หัว ในเมืองซิดนีย์และเมืองเมลเบิร์น ที่เคยขายอยู่ที่ราคาประมาณ 2 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 50 บาท) ตอนนี้กลับมีราคาเกือบ 8 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 200 บาท)

แม้เคเอฟซีจะแนะนำผู้บริโภคว่า พวกเขาสามารถเลือกที่จะไม่ใส่ผักกาดหอมจากเมนูที่สั่งได้ แต่สำหรับลูกค้าบางราย การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นไม่ใช่เพียงแค่เรื่องใส่หรือไม่ใส่ผักกาดหอม

“จากความจริงที่คุณทดแทนผักกาดหอมด้วยกะหล่ำปลี ทำให้ฉันต้องคิดใหม่เรื่องเมนูอาหารที่เคเอฟซี มันมีสิ่งอื่นอีกตั้ง 4 หรือ 5 อย่าง ที่ฉันอยากจะกินมากกว่ากะหล่ำปลี แต่นี่เป็นตัวเลือกที่แปลกมาก” ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งที่ไม่พอใจ กล่าว

“รู้สึกเหมือนเป็นสัญญาณของหายนะเลย” ผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกคนหนึ่ง ระบุ.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES