เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. นายภัสส์ธพงษ์ เชียงกะเสม เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของบริษัท verisec ร่วมกับ พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รักษาราชการ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี และ พ.ต.ท.ชุมพล สุขภักดี สว.สส. สภ.เมืองราชบุรี ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดราชบุรี เข้าตรวจค้นที่ห้องเช่า 2 คูหา ไม่มีเลขที่ บริเวณถนนสมบูรณ์กุล เขตเทศบาลเมืองราชบุรี หลังได้รับแจ้งจากผู้บริหารของบริษัท ว่า มีผู้ลักลอบขายสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้า โดยเปิดเพจชื่อ 100 ล้านถูกดีแท้ แล้วไลฟ์สดขายสินค้า ซึ่งเป็นการขายสินค้าออนไลน์ที่ละเมิดเครื่องหมายการค้า โดยทางบริษัทได้พยายามติดตามหาเจ้าของเพจนี้มานานนับปี จนมาทราบว่ามีโกดังเก็บสินค้าอยู่ที่ใจกลางเมืองราชบุรี จึงได้มาประสานกับตำรวจและขอหมายค้นจากศาลจังหวัดราชบุรี

จากการตรวจค้นพบว่า ห้องเช่า 2 คูหาดังกล่าว ภายในเก็บเสื้อผ้าชุดกีฬาละเมิดลิขสิทธิ์ไว้เต็มทั้ง 2 ห้อง ชาวบ้านใกล้เคียงบอกว่าทุกวันจะมีรถมารับและมาส่งของ ซึ่งเห็นเป็นกระสอบจำนวนมาก แต่ไม่ทราบว่าเป็นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ รู้แต่ว่าขายดีมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดเสื้อผ้าชุดกีฬาที่พบไว้ทั้งหมดรวมกว่า 20,000 ชุด พร้อมกับนำสินค้าทั้งหมดไปแจ้งความที่ สภ.เมืองราชบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของเพจ 100 ล้านถูกดีแท้ ในข้อหา ปลอมเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ เครื่องหมายรับรอง หรือเครื่องหมายร่วมของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้ว

นายภัสส์ธพงษ์ กล่าวว่า วันนี้ได้มายึดสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้า เสื้อกีฬา แบรนด์เสื้อผ้าระดับโลก และทีมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เนื่องจากมีการเปิดเพจชื่อเพจ 100 ล้าน ถูกดีแท้ เราจึงได้ทำการสั่งซื้อและติดตามมา 1 ปีกว่า เพราะว่าเป็นเจ้าใหญ่ ซึ่งทางเพจย้ายร้านมาหลายที่ โดยที่แห่งนี้เป็นที่ๆ 4 ส่วนของกลางที่นับได้คร่าวๆ อยู่ที่ประมาณ 2 หมื่นชิ้น เป็นเสื้อกีฬาทั้งหมด มูลค่าความเสียหายของลิขสิทธิ์แท้อยู่ที่ประมาณ 58 ล้านบาท ซึ่งทางเราไม่ได้มีการพูดคุยมาก่อนเพราะทางเพจได้ย้ายหนีมา 4 แห่งแล้ว จนมาจับได้ว่าอยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้ขอหมายศาลจังหวัดราชบุรีเพื่อขอเข้าค้นในวันนี้.