“ช้างศึกชุดใหญ่” ทีมชาติไทย จะลงสนามพบ ศรีลังกา ฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก กลุ่ม C นัด 2 ที่มาร์กาซีย์ สเตเดี้ยม เมืองนามังกัน ประเทศอุซเบกิสถาน วันที่ 11 มิ.ย. เวลาไทย 19.00 น. ถ่ายทอดสด ช่อง 32 และ AIS PLAY โดยทีมชาติไทย ทีมอันดับ 111 ของโลก นัดแรกชนะ มัลดีฟส์ 3-0 ขณะที่ ศรีลังกา ทีมอันดับ 205 ของโลก และอันดับรองบ๊วย เอเชีย นัดแรกแพ้ อุซเบกิสถาน 0-3

เกมนี้ทีมชาติไทย หากชนะอีก ก็โอกาสเข้ารอบสูงลิบ โดยแชมป์กลุ่มเข้ารอบทันที ส่วนอันดับ 2 จะคัดถึง 5 ทีมจาก 6 กลุ่ม ทำให้เชื่อว่า ถ้ามี 6 คะแนน น่าจะเพียงพอต่อการไปเล่นรอบสุดท้าย ก่อนที่นัดสุดท้าย จะพบ อุซเบกิสถาน

ทีมชาติไทย ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บจากนัดแรก มาโน โพลกิง กุนซือใหญ่ บอกไว้แล้วว่า ยังจะเน้นเต็มที่เหมือนเดิม พยายามเปิดเกมรับของ ศรีลังกา ให้ได้ เพื่อคว้าชัยชนะนัด 2 กรุยทางเข้ารอบก่อนเจออุซเบกิสถาน คาดว่าแนวรุก ธีรศิลป์ แดงดา, บดินทร์ ผาลา, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ จะยังลงสนามนำทัพ ส่วนกองกลาง สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ขณะที่แนวรับ พรรษา เหมวิบูลย์ จับคู่ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ในเซ็นเตอร์แบ๊ก โดย “กัปตันอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน นำทัพ

ฝั่ง ศรีลังกา มี แอนดี มอร์ริสัน ชาวสกอตแลนด์ วัย 51 ปี เป็นกุนซือ เขาเป็นอดีตกองหลังแมนฯ ซิตี ส่วนนักเตะ นำโดย ดิลอน ดา ซิลวา กองกลางวัย 20 ปี ที่ผ่านระบบเยาวชนสโมสร สเปอร์, บาร์คกิง และ ควีนส์ปาร์ค ลงเล่นทีมชาติไปแล้ว 10 เกม ยิง 1 ประตู.