ดาร์วิน นูเญซ ดาวยิงเนื้อหอมทีมชาติอุรุกวัย ใกล้จะย้ายมาเป็นนักเตะใหม่ของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เต็มทีแล้ว หลัง “หงส์แดง” กับ เบนฟิกา ทีมในลีกโปรตุเกส ซึ่งเป็นต้นสังกัดของนักเตะบรรลุข้อตกลงเบื้องต้นกันได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน สื่อผู้เชี่ยวชาญเรื่องตลาดซื้อขายนักเตะชาวอิตาลี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โรมาโน ระบุว่า ลิเวอร์พูล กับ เบนฟิกา ตกลงกันด้วยวาจาเรื่องการย้ายทีมของ นูเญซ ได้เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าค่าตัวจะอยู่ที่ 80 ล้านยูโร (ราว 2,933 ล้านบาท) พร้อมเงื่อนไขจ่ายเพิ่มอีก 20 ล้านยูโร (ราว 733 ล้านบาท) ซึ่งจะทำให้ดาวเตะทีมชาติอุรุกวัยกลายเป็นเจ้าของสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรทันที โดยเวลานี้เหลือแค่การเตรียมเอกสารเรื่องการย้ายสังกัด และรอการจรดปากกาเซ็นสัญญากันอย่างเป็นทางการเท่านั้น

ทั้งนี้ เป็นที่คาดว่าดาวยิงวัย 22 ปี จะเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเวลา 5 ปี ขณะที่ค่าเหนื่อยน่าจะไม่มากเท่ากับจำนวนที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ว่าเจ้าตัวจะได้รับอยู่ที่สัปดาห์ละ 250,000 ปอนด์ (ราว 10.8 ล้านบาท) โดยเวลานี้มีข่าวว่า นูเญซ ได้รับอนุญาตให้ไม่ต้องลงเล่นกับทีมชาติ ในเกมอุ่นเครื่องกับ ปานามา ในวันเสาร์นี้ เพื่อบินตรงมายังประเทศอังกฤษ เพื่อตรวจร่างกาย และจัดการเรื่องการย้ายทีมให้เรียบร้อยต่อไป