เมื่อวันที่ 1 ส.ค. สหพันธ์นักเรียนเพชรบูรณ์ กลุ่มเพชรบูรณ์ปลดแอก และกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการทำงานของรัฐบาลในพื้นที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ และ อ.หล่มสัก ได้รวมตัวกันที่บริเวณหน้าพุทธอุทยานเพชบุระ ถนนสระบุรี – หล่มสัก เพื่อจัดกิจกรรมคาร์ม็อป เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออก โดยมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์เข้าร่วมกว่า 300 คัน

โดยขบวนได้เคลื่อนออกจากพุทธอุทยานเพชบุระ ไปตามถนนสระบุรี-หล่มสัก เข้าสู่ตัวเมืองเพชรบูรณ์ จากนั้นได้ขับวนไปตามถนนสายต่างๆ พร้อมทั้งมีรถกระจายเสียงปราศรัยความล้มเหลวการทำงานของรัฐบาล ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ การบริหารจัดการกับโควิด รวมทั้งการจัดหาวัคซีนที่ล่าช้า จนทำให้บุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งประชาชนติดเชื้อโควิด มีผู้ป่วยและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก โดยตลอดเส้นทางที่ขบวนผ่านไป ได้รับความสนใจจากประชาชน มีการชู 3 นิ้วทักทายตลอดเส้นทาง จากนั้นได้สลายตัวในเวลาประมาณ 17.30 น.

ขณะที่บริเวณหน้าป้ายพรุบาโกย(สวนขวัญเมืองยะลา) เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ได้จัดกิจกรรม CAR & MOTORCYCLE MOB YALA โดยมีการรวมตัวประมาณ 300 คน ทั้งชาย – หญิง พุทธ มุสลิม รถจักรยานยนต์กว่ารัอยคัน รถยนต์อีกสิบกว่าคัน พร้อมรถติดเครื่องเสียงปราศรัยการบริหารของรัฐบาลที่ล้มเหลว ทั้งระบบเศรษฐกิจ และการป้องกันเชื้อโรคโควิด ไม่ทั่วถึง ทำให้มีประชาชนล้มตายจำนวนมาก รวมทั้งมีการเขียนข้อความระบายความอัดอั้นในกระดาษ และลังกระดาษ เพื่อแสดงจุดยืนขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

โดยมีการเคลื่อนขบวนเป็นแถวยาวจากพิกัด สวนขวัญเมืองยะลา ไปตามถนนเส้นทาง ถนนสิโรรส ไปจนถึงย่านชุมชนตลาดเก่า/จารูพัฒนา รอยต่อ ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี วนกลับภายในเขตเทศบาลนครยะลา ถนนพิพิธภักดี ซึ่งตลอดระยะทาง พากันบีบแตรส่งสัญญาณเสียงเป็นสัญลักษณ์ พร้อมส่งเสียงตะโกนขับไล่ “ประยุทธ์ ออกไป” และชูสามนิ้ว ซึ่งปรากฏว่า มีการตอบรับจากประชาชนที่อยู่ 2 ฝั่งถนน ร่วมชูสามมิ้ว ส่งเสียงร้องตะโกนไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ออกไป โดยมี พ.ต.ท. ธัญ ศิริขันธ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองยะลา พร้อมด้วย ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง นำกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนหนึ่งมารักษาความสงบเรียบร้อยและป้องปรามการกระทำที่หมิ่นเหม่ต่อกฎหมาย