เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มชาวบ้าน บ้านโชกใต้ หมู่ที่ 4 ต.อู่โลก อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ พบหน่อไม้ไผ่ประหลาด ที่มีลักษณะงอม้วนคล้ายเศียรพญานาค จึงเดินทางไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวติดกับทุ่งนา พบชาวบ้านได้นำธูปเทียน ขัน 5 ขัน 8 ธูป 7 ดอก เทียน 2 เล่ม ในการเป็นเครื่องมือในการทำพิธีในครั้งนี้ ซึ่งชาวบ้านต่างเชื่อในความเฮี้ยนว่า ใครที่ไปลองดีกับเจ้าที่ มักจะต้องเจอเรื่องราวที่ไม่ดีตามมา จึงต้องมีการจุดธูปเทียนเครื่องเซ่นไหว้เพื่อกล่าวขอขมาเป็นภาษาเขมร หลังจากจุดธูปเทียนพร้อมกับนำเหล้ารินลงพื้นดินเพื่อขอขมา จากนั้นเลขธูปค่อยๆ โผล่ขึ้นมาอย่างช้าๆ 3 ตัวชัดๆ สร้างความฮือฮาให้กับบรรดาคอหวย

ด้านเจ้าของที่นาดังกล่าว เล่าว่า เมื่อ 4 วันที่แล้ว ตนมาหาตัดหน่อไม้ที่ตนปลูกในสวนบริเวณที่นา เพื่อจะนำไปทำอาหาร ได้เหลือบไปเจอหน่อไม้หน่อดังกล่าว ซึ่งมองครั้งแรกคิดว่าเหมือนเศียรพญานาค ตนเลยไม่กล้าที่จะตัด จึงไปบอกชาวบ้านให้มาดูและพากันแห่มาขอโชคลาภ เพราะมีความเชื่อว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าป่าที่คอยอารักขาจะต้องบันดาลโชคอย่างแน่นอน

ขณะที่ นางสอด จารัตน์ อายุ 72 ปี เป็นชาวบ้านที่มาทำพิธีในวันนี้ เล่าว่า วันนี้ตนได้พาหลานๆ และน้องสาวมาขอโชคลาภ เพราะเชื่อว่างวดนี้จะต้องได้โชคอย่างแน่นอน เชื่อว่าเมื่อสมัยก่อนจุดบริเวณนี้เป็นป่าทึบ เวลาตนมาส่องกบช่วงกลางดึกมักจะได้ยินเสียงระนาดของดนตรีไทยเป็นประจำทุกวันพระ จึงเชื่อว่าความเฮี้ยนของเจ้าที่ยังคงอยู่จนถึงปัจจุบัน เลขธูปที่ได้เป็นเลข 3 ตัวคือเลข 236 เลข 2 ตัวเป็นเลข 23, 62, 63 จึงเตรียมนำเลขไปเสี่ยงโชคต่อไป.