ไม่ว่าจะเด็กหรือเป็นผู้สูงอายุก็ล้วนแต่มีสุขภาพที่ดีได้เหมือนกัน ซึ่งนอกจากจะหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำแล้ว การเลือกทานเมนูอาหารชะลอวัยก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ ที่ช่วยทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์อย่างเต็มที่ ช่วยทำให้สุขภาพร่างกายทั้งภายนอก รวมถึงระบบต่าง ๆ ภายในทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งสำหรับใครที่อยากลองเมนูอาหารชะลอวัย แต่ไม่อยากจำกัดเมนูอาหารให้อยู่แค่ผักต้ม ข้าวกล้อง หรือสลัด วันนี้เราจะขอพาทุกคนไปลองจับคู่อาหารเพื่อสร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ ที่อร่อยได้อย่างลงตัว แถมมีประโยชน์ต่อสุขภาพเต็ม ๆ อีกด้วย แล้วแต่ละเมนูจะต้องผสมอะไร เติมสิ่งไหน ถ้าพร้อมแล้วก็ใส่ผ้ากันเปื้อนแล้วลงมาลุยที่ครัวกัน!

ลองผสมวอเตอร์เครสกับแซลมอนดู

แซลมอนถือเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารชะลอวัยที่ไม่ว่าใครก็สามารถทานได้เป็นประจำ โดยเนื้อแซลมอนนั้นจะอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และวิตามินดีที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ผิวได้ นอกจากนี้ วอเตอร์เครสยังเป็นผักเมืองหนาวที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น วิตามินเอ สารต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังมีแร่ธาตุสำคัญอย่างแคลเซียมอีกด้วย ซึ่งเมื่อลองจับคู่กับแซลมอนแล้ว บอกเลยว่านอกจากจะอร่อย แล้วยังทำให้สุขภาพดีขึ้นได้เช่นกัน

ลองเมนูมัทฉะน้ำมะพร้าวหน่อยเป็นไง

แต่สำหรับใครที่อยากเริ่มต้นลองเมนูอาหารชะลอวัยง่าย ๆ ดูก่อน บอกเลยว่าเมนูเครื่องดื่มอย่างมัทฉะน้ำมะพร้าวถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ ที่ไม่ควรพลาด เพราะไม่เพียงแต่จะเติมพลังความสดชื่นได้อย่างเต็มที่แล้ว น้ำมะพร้าวยังอุดมไปด้วยฮอร์โมนเอสโตรเจน ซึ่งมีส่วนช่วยสำคัญในการสร้างคอลลาเจนที่ช่วยทำให้ผิวแข็งแรง และเมื่อผสมกับมัทฉะที่มีสรรพคุณต้านอนุมูลอิสระ และช่วยชะลออายุเซลล์แล้ว บอกเลยว่าหอมอร่อยลงตัว แถมยังเป็นเมนูอาหารชะลอวัยที่ดูแลสุขภาพได้อีกด้วย

เติมเต้าหู้ให้เมนูผักก็ไม่แย่นะ

หากใครเริ่มเบื่อกับเมนูอาหารชะลอวัยที่เต็มไปด้วยผักอย่างสลัด ผัดผัก หรือต้มจืดผัก บอกเลยว่าการเติมเต้าหู้ลงไปอาจเพิ่มสีสันให้กับเมนูอาหาร พร้อมยังเพิ่มคุณประโยชน์ให้สุขภาพได้ไปอีกขั้น โดยเต้าหู้จากถั่วเหลืองแบบแข็ง ๆ นั้นมาพร้อมกับคุณสมบัติที่ช่วยลด LDL หรือคอเรสเตอรอลที่ส่งผลเสียต่อร่างกาย อีกทั้งการรับประทานเต้าหู้เป็นประจำยังช่วยเติมความแข็งแรงให้ผิวได้ แถมเต้าหู้ยังมีรสหวานธรรมชาติที่ช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับเมนูผักได้อย่างไม่น่าเชื่อ หากอยากรู้ว่าเมนูจะอร่อยแค่ไหน ก็ลองใช้เต้าหู้ลงในเมนูผักดู

จบไปแล้วกับ 3 เมนูอาหารชะลอวัยที่นำมาฝากในวันนี้ หากใครชอบเมนูไหน กดไลก์ส่วนผสมใด อย่าลืมลองจับคู่ พร้อมเติมความอร่อยให้กับเมนูโปรดที่ช่วยดูแลสุขภาพได้ด้วยนะ