เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. นพ.วิทิต อรรถเวชกุล กรรมการผู้จัดการโรงพยาบาลปิยะเวท พร้อมด้วย รศ.นพ.พงศ์ศักดิ์ ยุกตะนันทน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกและข้อ, นพ.ประวิทย์ เปรมธีรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูและศูนย์หุ่นยนต์บำบัดโรงพยาบาลปิยะเวท, นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และ นพ.เรืองศักดิ์ ศิริผล ประธานฝ่ายแพทย์และวิทยาศาสตร์การกีฬา สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ร่วมกันแถลงข่าวควมมคืบหน้าการรักษาอาการบาดเจ็บของ “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ศูนย์การแพทย์ตรัยญา ชั้น 4 ห้อง Jubilee

“แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง บอลเร็ว วัย 28 ปี บาดเจ็บที่หลัง หลังจากการลงสนามในเกม สาวไทย แพ้ เบลเยียม 2-3 เซต ในศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2022 สัปดาห์แรก ที่ตุรเคีย และต้องเดินทางกลับมารักษาตัวที่ประเทศไทย หลังจากที่จบการแข่งขัน รวมถึงจะไม่ได้ลงแข่งขันในเกมนัดที่เหลือของทีมไทยด้วย

ทั้งนี้ คาดว่า ทัดดาว จะรักษาอาการเจ็บประมาณ 6-8 สัปดาห์ ซึ่งอาการล่าสุด ได้เริ่มทำกายภาพตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา และอาการปวดหลังด้านซ้ายลดลงจาก 80 เปอร์เซ็นต์ หรือเพียงเหลือ 20 เปอร์เซ็นต์ การเคลื่อนไหวร่างกายลุกจากเตียงได้ ตะแคงตัวได้ เดินไปให้เข้าห้องน้ำได้ แต่ต้องใช้เข็มขัดรัดเอวเอาไว้ รวมถึงสภาพจิตใจดี ร่าเริงแจ่มใส รับประทานอาหารได้ปกติ ซึ่งทีมงานแพทย์ เผยว่า จะพร้อมกลับลงสนามฝึกซ้อมได้อย่างแน่นอน

ทัดดาว กล่าวว่า ขอขอบคุณคุณหมอโรงพยาบาลปิยะเวท ที่ดูแลอย่างดีมากในการรักษา และสมาคมฯ รวมถึงแฟนคลับที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด ตอนนี้ร่างกายดีขึ้นและสภาพจิตใจดีขึ้น ได้คุยกับเพื่อนๆ และน้องๆ ทีมไทย ที่แข่งอยู่ที่ฟิลิปปินส์ ทางนั้นก็ให้กำลังใจเรา เราก็ให้กำลังใจอยู่ตลอด