จากกรณี นายธนพล ศิลปพันธ์ อายุ 43 ปี พนักงานส่งของไรเดอร์ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชาตรี ศรีไชยเดช ร้อยเวร สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่า ตนได้รับว่าจ้างให้นำตัวแร็คคูน เพศผู้ ลักษณะสีขาว ตาแดง ราคาประมาณ 50,000 บาท จากย่านลาดปลาเค้า บางเขน เพื่อนำไปส่งที่โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง แต่ระหว่างทางปรากฎว่าแร็คคูนตัวดังกล่าวได้หายไประหว่างทาง จึงรีบติดต่อประสานไปยังเจ้าของและเดินทางเข้ามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และได้มีการประกาศตามหาผ่านทางช่องทางเฟซบุ๊ก และนำใบประกาศแจกให้กับชาวบ้าน พร้อมนำไปติดตามจุดต่างๆ ซึ่งตัวแร็คคูนดังกล่าวเป็นสายพันธุ์ที่หายากไม่ใช่แร็คคูนแบบทั่วๆ ไป โดยทางเจ้าของแร็คคูนเองประกาศให้รางวัล 10,000 บาทสำหรับผู้ที่เจอตัวแร็คคูน วัย 3 เดือนที่ชื่อ “เอ็ดเวิร์ด” ตัวนี้

ไลน์แมนจุก! แร็คคูนเผือกครึ่งแสน หลุดตอนส่ง วอนใครเจอส่งคืน-ให้ 1 หมื่น

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. นายสุวัฒน์ มีสุข อายุ 26 ปี เจ้าของแร็คคูนได้เดินทางไปยังที่ซอยงามวงศ์วาน 30 เพื่อพบกับนายอรุณรุ่ง เทียนชัย อายุ 38 ปี อาชีพช่าง ซึ่งเป็นผู้ที่เจอแร็คคูนขณะกำลังเกาะอยู่ใต้สะพานข้ามแยกพงษ์เพชร เมื่อวานเวลา 17.00 น. สร้างความดีใจให้กับเจ้าของแร็คคูน รวมทั้งคนที่เจอแร็คคูน โดยได้มีการส่งมอบแร็คคูนดังกล่าวให้กับเจ้าของ ก่อนที่นายสุวัฒน์ จะมอบเงินสด 10,000 บาท ให้กับนายอรุณรุ่ง ตามที่ได้โพสต์ไว้

นายอรุณรุ่น กล่าวว่า เมื่อวานตอนเย็นขณะตนทำงานอยู่ เห็นเจ้าแร็คคูนเกาะอยู่ที่ใต้สะพานข้ามแยกพงษ์เพชร ทีแรกไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไร นึกว่าหนูหรือแมวแต่พอเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่ามีความสวยงาม จึงได้จับเอามาไว้และนำไปฝากเพื่อนสนิท ชื่อนายอนุชา เลี้ยงดู จนกระทั่งวันนี้รับแจ้งจากเพื่อนว่าเจ้าของมาตามแล้วจึงได้เดินทางมา และส่งมอบเจ้าแร็คคูนคืนเจ้าของไป

ขณะที่ นายอนุชา ผู้ที่เลี้ยงแร็คคูน มา 1 คืน เปิดเผยว่า ตอนแรกเจ้าของมาตามเจ้าแร็คคูน และมีการสื่อสารไม่เข้าใจกันเล็กน้อยเลยเกิดการโต้เถียง จนเขาโทรฯแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและนักข่าวมาช่วยไกล่เกลี่ย ซึ่งตนก็ตั้งใจคืนให้อยู่แล้วตั้งแต่ต้น หากเป็นเจ้าของจริง หลังจากได้พูดคุยกันแล้วตนก็ไม่ติดใจและส่งคืนให้กับเขาไป ส่วนเงินรางวัลที่เพื่อนได้ก็ดีใจกับเพื่อนด้วย.