เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตร วานนี้ (1 ส.ค.) ว่า  ในยามวิกฤติของการแพร่ระบาดโควิด-19 ยังคงมีบรรยากาศดีๆ ให้เห็นเสมอ ที่โรงพยาบาลสนามพระเจ้าเสือ จ.พิจิตร ซึ่งดัดแปลงหอประชุมอำเภอโพธิ์ประทับช้าง เป็นโรงพยาบาลสนาม คุณหมอที่รับหน้าที่ดูแลผู้ติดเชื้อที่มีกว่า 70 คน  ได้ทำการเซอร์ไพร้ส์ผู้ป่วยที่ มีวันคล้ายวันเกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 64  หลังจากที่ผู้ป่วยส่งข้อความในไลน์กลุ่มของโรงพยาบาลสนาม เพื่อขอกำลังใจเนื่องในวันคล้ายวันเกิด 

ทั้งนี้คุณหมอได้นำของใกล้ตัวภายในสำนักงานชั่วคราวของโรงพยาบาลสนาม โดยนำเค้กกล้วยหอมแบบคัพเค้ก ซึ่งมีผู้ใจบุญนำมาบริจาค จัดลงบนกล่องลังที่ตัดเป็นถาด พรินต์คำอวยพรลงบนกระดาษ เอ 4 และจุดเทียนวันเกิดที่หาซื้อจากร้านค้าในละแวกนั้น จากนั้นได้ส่งถาดเค้กให้กับผู้ป่วยที่รับหน้าที่เป็นผู้ใหญ่บ้านของโรงพยาบาลสนามฝ่ายหญิง นำไปมอบให้กับเจ้าของวันเกิด โดยในขณะที่นำเค้กไปเซอร์ไพร้ส์ถึงเตียง ทีมงานของคุณหมอและเจ้าหน้าที่ได้ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ผ่านเครื่องขยายเสียงภายในโรงพยาบาลสนามอีกด้วย

ผู้ป่วยที่คุณหมอเซอร์ไพร้ส์วันเกิดในครั้งนี้ เป็นผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 42 ปี เตียง 17 เข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลโพธิ์ประทับช้าง เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 64 นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลโพธิ์ประทับช้าง จำนวน 8 วัน เมื่ออาการดีขึ้นได้ย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามสมเด็จพระเจ้าเสือ ตามมาตรการการรักษาของทีมงานสาธารณสุขอำเภอโพธิ์ประทับช้าง ขณะนี้อาการดีขึ้นเรื่อย ๆ อีกไม่นานคาดว่าจะหายเป็นปกติ

สำหรับการเซอร์ไพร้ส์วันเกิดของคุณหมอที่ปฏิบัติต่อผู้ป่วยในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ความอบอุ่นให้กับผู้ป่วย ซึ่งส่งผลดีโดยตรงต่อผู้ป่วยให้มีสุขภาพจิตที่ดี ซึ่งจะส่งผลดีในการรักษา และเมื่อผู้ป่วยมีสุขภาพจิตดีก็จะส่งผลให้ผู้ป่วยหายป่วยได้เร็วขึ้นอีกด้วย