เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ร.ต.อ.เสนีย์ ฉิมงาม พนักงานสอบสวนเวรสถานีตำรวจภูธรปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุสาวประเภทสอง เสียชีวิตภายในบ้านย่าน ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ครึ่งปูน ติดกับถนน พบศพถูกห่มด้วยผ้าห่มหนา มีเพียงขาโผล่ออกมา ที่ห้องเก็บของภายในบ้าน และเจ้าหน้าที่ยังพบร่องรอยลาก และมีเศษผมและคราบเลือดอยู่บริเวณหน้าห้องเก็บของอีกด้วย โดยศพเริ่มเน่าเหม็นมีกลิ่นเหม็นรุนแรง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ทราบชื่อผู้ตายคือ นายธีรพงศ์ ล้ำเหลือ อายุ 31 ปี เป็นสาวประเภทสอง อาศัยอยู่กับสามีเป็นชาวต่างชาติชาวรัสเซีย หลังพบศพเสียชีวิต สามีชาวต่างชาติก็หายตัวไป

จากการสอบสวนทราบข้อมูลจาก นางวันดี ล้ำเหลือ 47 ปี ผู้เป็นแม่ ให้การว่า ผู้ตายเป็นสาวประเภทสอง มีอยู่กินกับชาวต่างชาติชาวรัสเซีย ก่อนหน้านี้ประมาณเดือนที่ผ่านมา เคยพบว่ามีเรื่องทะเลาะกันน่าจะมาจากเรื่องการหึงหวง จากนั้นก็เงียบหายไป จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านหลังข้างเคียงบอกว่าได้กลิ่นคล้ายสัตว์เลี้ยงตาย จึงได้รีบไปแจ้งให้หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท รุดเข้าไปตรวจสอบ พบร่องรอยลากและมีเศษผม คราบเลือดอยู่บริเวณหน้าห้องเก็บของ จึงได้เปิดประตูเข้าไปดูพบศพถูกฆ่าและห่มด้วยผ้าห่มดังกล่าว

จากการสอบถามเพื่อนของผู้ตายในหมู่บ้านเดียวกัน ทราบว่า นายธีรพงศ์ ล้ำเหลือ อายุ 31 ปี สาวประเภทสอง เพิ่งคบกับชายชาวต่างชาติ ทราบว่าเป็นชายชาวรัสเชีย แต่ทำงานที่ประเทศนอร์เวย์ ไม่ทราบชื่อว่าชื่ออะไร คบกันได้ 6-7 เดือน โดยนัดเจอกันที่จังหวัดภูเก็ต หนุ่มชาวรัสเชียรายนี้ เดินทางมาที่บ้านนายธีระพงศ์ ที่อำเภอปราสาท 2 ครั้ง ครั้งแรกเดือน ม.ค.65 ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้พาเข้ามาในบ้าน พบกันที่โรงแรมที่พัก และเมื่อเดือน พ.ค.65 ที่ผ่านมา ได้พาชายรัสเชียเข้ามาในบ้าน และปลายเดือน พ.ค.65 ก็เดินทางออกจากบ้าน โดยชาวบ้านพากันเชื่อว่า นายพีรพงศ์ กลับไปด้วย ไม่มีใครสนใจ จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านได้กลิ่นศพในวันนี้ และได้บอกนางวันดี ผู้เป็นแม่ ว่าได้กลิ่นเหม็นเหมือนสัตว์ตายเน่า แม่จึงเดินหากระทั่งพบเป็นศพดังกล่าว

ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด คาดว่าผู้ตายน่าจะถูกฆ่ามานานกว่าสามสัปดาห์ โดยผู้ลงมือฆ่าที่ห้องนอนบ้านหลังใหญ่ ตั้งแต่ช่วงหลังวันที่ 22 พ.ค.65 ที่มาทานข้าวที่บ้าน จากนั้นทะเลาะกันและลงมือฆ่า ในห้องนอน หมกศพไว้ในห้องนอนหลายวัน และได้นำศพผู้ตายห่อด้วยผ้าห่ม และนำศพลงมาจากห้องนอน นำเข้าไปเก็บไว้ในห้องเก็บของหลังบ้าน แล้วล็อกกุญแจไว้ จากนั้นได้ปีนหนีออกทางหน้าต่างและหลบหนีไปยังภูเก็ต