• THAILAND INTERNATIONAL DOG SHOW 2022

“THAILAND INTERNATIONAL DOG SHOW 2022” มหกรรมคนรักสุนัขอันดับ 1 ของประเทศไทย

กลับมาแล้ว !! มหกรรมคนรักสุนัขอันดับ 1 ของประเทศไทย โดยบริษัท อิมแพ็คเอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมกับ สมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข (ประเทศไทย),สมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย และบริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด ผนึกกำลังเตรียมความพร้อมจัดงาน สมาร์ทฮาร์ท พรีเซนต์ ไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ด็อก โชว์ 2022งานแสดงสินค้าและบริการเกี่ยวกับสุนัขแบบครบวงจรยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ภายใต้ธีม 20 th Year Dog Show Reunion เชิญชวนเหล่าผู้เลี้ยงสุนัข หวนรำลึกภาพในความทรงจำอันแสนสุข บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ของอาคาร 5-6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายในงานอัดแน่นด้วยกิจกรรมน่าสนใจ เพื่อเสริมพัฒนาการที่ดีของสุนัขรวมถึงการแข่งขันและการประกวดหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นโชว์ความสามารถและความสวยงามของสุนัขระดับนานาชาติ การสัมมนาเชิงวิชาการ สำหรับสัตวแพทย์มือใหม่ในหัวข้อ “การจัดการการเงินและเวชภัณฑ์ทางการสัตวแพทย์” อีกทั้งเปิดโครงการช่วยเหลือสังคมให้ผู้สนใจได้รับเลี้ยงสุนัข (Adoption Zone) และรายได้จากการขายบัตรเข้าชมงาน 20 บาทต่อท่าน (เด็กและสุนัขเข้าฟรี) สนับสนุนโครงการ 1 บาทเพื่อเจ้าตูบผู้หิวโหย นอกจากนี้ยังสามารถลุ้นรับของรางวัลพิเศษฉลอง 20 ปี พร้อมชมกิจกรรมความบันเทิงและพลาดไม่ได้กับกองทัพสินค้าและบริการหลากหลายตอบโจทย์ผู้เลี้ยงสุนัขทุกสายพันธุ์ ตลอด 4 วันของจัดงาน

วันที่จัดแสดง : วันที่ 30 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 20.00 น.

สถานที่ : อาคาร 5-6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ผู้สนใจติดตามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางเว็บไซต์ www.thailand-dogshow.com
Facebook : ThailandInternationalDogShow

  • MODERN CHARADE

MODERN CHARADE” ปอกเปลือกศาสนาไทย ภายใต้รัฐอุปถัมภ์ โดย จิตรการ แก้วถิ่นคอย

(จิตรกรรม รื้อถอน มายาคติ) มายาคติภายใต้รัฐที่จัดการอำนาจอย่างมีระบบ หล่อหลอมความเชื่อ ความศรัทธาก่อตัวเป็นชุดความคิดที่ฝังรากลึกไม่ว่าจะผ่านไปกี่ทศวรรษ ความสัมพันธ์รัฐกับศาสนาไม่สามารถแยกจากกันได้ในบริบทสังคมไทยภายใต้ระบบอุปถัมภ์นั้นปฏิเสธไม่ได้ว่า ถ้าย้อนกลับดูประวัติศาสตร์ความเชื่อ ความศรัทธาผู้คนบนผืนแผ่นดินนี้ เดิมทีนั้น นับถือศาสนาผี (วิญญาณนิยม) หรืออาจจะเรียกได้ว่านับถือสิ่งเหนือธรรมชาติ ต่อมาชนชั้นปกครอง ได้สร้างรัฐในอุดมคติ โดยยึดกุมการตีความทางศาสนาขึ้นใหม่ กำหนดกรอบศีลธรรมอันดี ตลอดจนการนิยามจารีตประเพณี พิธีกรรมประดิษฐ์ ถือกำเนิดตำนานโรงลิเกแห่งเมืองพุทธ แผ่นดินที่หินเสมือนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ถูกปลูกฝังให้เคารพสักการะดั่งสมมติเทพ ที่อยู่เหนือเสรีภาพของความเป็นมนุษย์ กดทับสังคมไทย ย้อนแย้งกับโลกสมัยใหม่ที่ให้ความสำคัญเรื่องสิทธิเสรีภาพ ความเท่าเทียม เรื่องสิทธิมนุษยชน ศาสนาจึงเป็นส่วนนึงของโครงสร้างรัฐอำนาจนิยมในปัจจุบัน ขอเชิญมาร่วมค้นหาคำตอบ ตั้งคำถาม ถึงเบื้องลึกเบื้องหลัง ปอกเปลือกศาสนาไทย ภายใต้ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ และรัฐอุปถัมภ์ กันได้ที่นิทรรศการMODERN CHARADE

วันที่จัดแสดง : วันที่ 11 มิถุนายน – 29 มิถุนายน 2565 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 18.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)

สถานที่ : 333Anywhere

  • What’s Behind the Street?

“What’s Behind the Street?” โดย ศิลปิน Urban Art แนวหน้าของเมืองไทย 3 คน

ถนนเจริญกรุงเป็นถนนหลักสายแรกของกรุงเทพฯ หรือที่เรียกกันในสมัยก่อนว่าพระนคร ตัวถนนตัดผ่านใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ในสมัยก่อน ทำให้ทิศทางการพัฒนาตัวเมือง เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพราะการคมนาคมช่องทางหลักเปลี่ยนจากทางน้ำเป็นทางบก ถนนเจริญกรุงจึงสำคัญต่อธุรกิจและความเจริญของกรุงเทพฯ ในอดีตมาก ก่อนจะถูกถนนสายอื่นลดทอนความสำคัญไปตามกาลเวลา What’s Behind the Street เป็นการนำเสนอภาพถนนเจริญกรุงยุคปัจจุบันผ่านมุมมองของศิลปิน Urban Art แนวหน้าของเมืองไทย 3 คนเพื่อหวังผลักดันการทำงานศิลปะให้เป็นมากกว่าการหากำไร และสะท้อนความคิดของศิลปินแต่ละคนต่อย่านเจริญกรุงและย่านใกล้เคียง โดยงานที่จัดแสดงเป็นงานสื่อผสมแนว Urban Art เช่น งานสีสเปรย์ งานเพ้นท์ ภาพพิมพ์ และงาน Character Design ร่วมค้นหาว่าศิลปินแต่ละคนมีมุมมองอย่างไรต่อความเป็นมาของถนนเจริญกรุงได้ในนิทรรศการ What’s Behind the Street

What’s Behind the Street? โดย 3 ศิลปิน Urban Art : jecks_bkk / pakorn_bna / asinacids⠀

วันที่จัดแสดง : วันที่ 9 มิ.ย. – 10 ก.ค. 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 18.00 น.

สถานที่ : เซ็นทรัล : ดิ ออริจินัล สโตร์ ชั้น 4

  • People and Their World

นิทรรศการภาพถ่าย “People and their World” โดย เจตนิพัทธ์ เกษประดิษฐ์

เจตนิพัทธ์ เกษประดิษฐ์ ได้สั่งสมประสบการณ์ออกเดินทางและสะพายกล้องคู่ใจ ผจญภัยไปยังดินแดนอันไกลโพ้น ที่เรียกได้ว่ามีมนุษย์ไม่กี่คนเท่านั้นที่เคยย่างกรายเข้าไปยังที่เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นที่ป่าสนพรมแดนระหว่างมองโกเลียและรัสเซียหรือที่ใจกลางผืนทวีปแอฟริกา นอกจากจะก้าวข้ามอุปสรรคในการเดินทางแล้ว เขายังได้เข้าไปคลุกคลีและใช้ชีวิตร่วมกับชนเผ่าต่างๆ ก้าวข้ามความท้าทายความแตกต่างด้านภาษาและวัฒนธรรม เพื่อให้สามารถถ่ายทอดชีวิตและจิตวิญญาณของชนเผ่าและสถานที่ออกมาได้อย่างสมจริง.จากอุปสรรคทั้งหมดที่เขาได้ฝ่าฝัน ทำให้ภาพถ่ายของเขาได้รับรางวัลระดับนานาชาติมากมาย และรูปภาพที่เลือกมาให้ชมในนิทรรศการภาพถ่ายเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ได้รับรางวัลเหรียญทองจาก One Eyeland Photography Awards 2021

Hamar’s People (2022) Photographer: Jatenipat Ketpradit

วันที่จัดแสดง : เข้าชมฟรีถึง 30 มิถุนายน 2565

สถานที่ : River City Bangkok Photographers’ Gallery 1-2 ชั้น 2

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]