เมื่อเย็นวันที่ 16 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดีย มีการแชร์ภาพพระภิกษุสงฆ์ ถูกทำร้ายบาดเจ็บ หว่างคิ้วและศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ พร้อมระบุว่า คนก่อเหตุเป็นพระภิกษุสงฆ์ด้วยกัน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 15 มิ.ย. เวลาประมาณ 05.30 น. บริเวณหน้าตลาดบางใหญ่ซิตี้ หมู่ 6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่จุดเกิดเหตุตรวจสอบเบื้องต้นทราบชื่อพระที่ได้รับบาดเจ็บคือ หลวงพ่อละม้าย (สงวนนามสกุล) อายุ 83 ปี วัดลูกวัดแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี บาดเจ็บถูกก้อนหินตีเข้าที่หว่างคิ้วเป็นแผลฉกรรจ์ 1 แผล และกลางศีรษะ 1 แผล หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลบางบัวทอง หมอเย็บ 13 เข็ม จากนั้นนำตัวส่งต่อโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ส่วนผู้ก่อเหตุคือพระที่มาด้วยกัน อายุ 60 ปี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

สอบถาม พ.ต.ต.นพวัตติ์ วสุศักดิ์นพคุณ สวป.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า ได้รับแจ้งมีพระสงฆ์ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันจึงไปตรวจสอบ พบพระที่บาดเจ็บเลือดอาบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯกำลังช่วยเหลือปฐมพยาบาลอยู่ สอบถามเบื้องต้นทราบว่าทั้งสองนานๆจะมาบิณฑบาตที ก่อนเกิดเหตุต่างรูปต่างมารอบิณฑบาต จุดเดียวกันจนเกิดขัดแย้งกันเพราะแย่งจุดยืนบิณฑบาต ก่อนมีการโต้เถียงกันก่อนที่จะมีเรื่องลงไม้ลงมือกัน โดยพระที่อายุ 60 ปี แข็งแรงกว่าคว้าก้อนหินทุบเข้าไปที่ศีรษะหลายครั้งจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ก่อนอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป ทั้งนี้อยู่ระหว่างรอพระที่บาดเจ็บอาการดีขึ้นก่อนเพื่อสอบสอบสวนติดตามพระที่ก่อเหตุมาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป