เป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตให้ความสนใจขณะนี้ และกำลังช่วยกระจายข่าว ประกาศตามหาลูกสาวให้คุณตา หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Bamböla Rachs แชร์เรื่องราวของคุณตา วัย 81 ปี ที่ขับแท็กซี่หาเลี้ยงตน โดยมีข้อความระบุว่า


“วันนี้​ กทม.​ ฝนตก​ ผมก็รีบวิ่งลุยฝนไปขึ้นแท็กซี่​ ข้าง ๆ คุรุสภา​ เปิดประตูมาเจอลุงแก่มาก ๆ คนหนึ่ง​ คิดในใจ​ ขับช้าแน่ ๆ​ ไม่มีทางเลือกเลยต้องขึ้นนั่ง แล้วก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ​ ฝนก็ตก​ สายตาแกก็ไม่ค่อ​ยดี​ ความเร็วไม่ต้องพูดถึง​ ขับช้ามาก ๆ​ สัญญาณไฟเขียวแล้วประมาณ 5-10 วินาทีได้​ แกจะค่อย ๆ ออกรถ​ เปลี่ยนเลนรถ​ ผมต้องลุ้นตลอดว่ารถจะชนมั้ย​ รถคันอื่น ๆ บีบแตร​ตลอดทาง​ ลุงจึงบอกขอโทษผมที่ขับช้า​ ผมเลยบอกไม่เป็นไรครับ​ แล้ว​ลุงก็เริ่มระบายความในใจออกมา..


ลุงอายุ 81 แล้ว​ อยู่ตัวคนเดียว​ ไม่มีเพื่อน ๆ​ มีญาติพี่น้องที่ไหน​ เพราะเสียชีวิตไปกันไปหมดแล้ว ต้องหาเลี้ยงตัวเอง​ หาจ่ายค่าเช่าห้อง​ทุกเดือน​ หากินไปวัน ๆ​ แล้วบอกขอโทษผมตลอดทาง​ ถอยเข้าออกซอย​ กลับรถ​ ลุงใช้เวลาเกือบ 10 นาที​ ก่อนผมจะลงรถ คุณลุงขอร้องผม​ ให้ผมถ่ายรูปลุง​ ตามหาลูกสาวลุงให้หน่อย​ เพราะหายไปหลายเดือนแล้วไม่ติดต่อกลับมาหาเลย


ลุงยังบอกว่า​ ผมแข็งแรงดีไม่มีโรคประจำตัว​ ไม่ต้องการรับบริจาคเงินอะไรทั้งนั้น​ ขอเพียงแค่ผู้โดยสาร​เห็นใจลุง​แก​หน่อย​ ผมเลยรับปากลุงแกว่าจะช่วยเท่าที่ช่วยได้​ ลุงแกขับประจำแถวๆ​ โซน​ เทเวศร์ สนามหลวง​ พระราม 8​ เพราะบ้านแกอยู่แถวนี้​ ไปไกลไม่ได้เพราะลุงไม่รู้จักทาง​ มือถือลุงได้แค่โทรฯ เข้าโทรฯ ออกได้อย่างเดียว​”

หลังจากเรื่องราวได้ถูกเผยแพร่ ทำให้มีผู้ใจบุญขอช่องทางการช่วยเหลือ แต่เนื่องจากคุณตาไม่ต้องการรับบริจาค จึงช่วยเหลือโดยการแชร์เรื่องราวคุณตาเพื่อกระจายข่าวช่วยตามหาลูกสาว และคอมเมนต์บางส่วน ได้แท็กไปยังมูลนิธิ-กระจกเงา และเพจเฟซบุ๊ก Pimrypie – พิมรี่พาย เพื่อแจ้งให้เข้ามาช่วยอีกทาง

อย่างไรก็ตาม ทาง เดลินิวส์ออนไลน์ ขอเป็นกำลังใจให้คุณตา และขอเป็นส่วนหนึ่งในการกระจายข่าวเพื่อให้คุณตาได้เจอลูกสาวไว ๆ ค่ะ …

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Bamböla Rachs