เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่นายอำเภอฮิลส์เบอโรห์ เคาน์ตี รัฐแคลิฟอร์เนีย ให้ข้อมูลว่า พวกเขาพบตัว เดวิด แดเนียลส์ วัย 37 ปี จากเมืองแบรนดอน แคลิฟอร์เนีย พยายามจะลักพาตัวเด็กหญิงสองคนระหว่างทางที่พวกเธอกำลังเดินทางกลับบ้าน

แดเนียลส์ ลอบติดตามเด็กหญิงวัยประถมสองคน จากย่านการค้าฟิชฮอว์ค เขตฮิลส์เบอโรห์ เคาน์ตี จากนั้นก็เผยตัวและอ้างว่าเขาจะช่วยเดินไปเป็นเพื่อน ระหว่างที่เด็กทั้งสองคนเดินทางกลับบ้าน 

แต่ในระหว่างที่ แดเนียลส์ เดินผ่านโบสถ์แห่งหนึ่งไปพร้อมกับเด็กหญิงทั้งสองที่ปั่นจักรยานคู่กัน ก็มีหญิงคนหนึ่งสังเกตเห็นความผิดปกติ เนื่องจากเด็กหญิงคนหนึ่งจอดรถจักรยานและหันมาหาเธอ พร้อมกับทำปากพูดแบบไม่มีเสียงกับเธอว่า “ช่วยด้วยค่ะ เขาไม่ใช่พ่อหนู” 

พลเมืองดีซึ่งไม่ต้องการให้ระบุชื่อรายนี้ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า แดเนียลส์ เอาแขนล็อกคอของเด็กหญิงอีกคนหนึ่งไว้และกระซิบคำพูดกับเธอ เขาบอกหญิงพลเมืองดีว่า เขาและเด็กทั้งสองเพิ่งย้ายมาใหม่ และอยากจะถามว่าทางโบสถ์มีอะไรให้พวกเขาช่วยได้บ้าง

หญิงสาวรู้สึกว่าเขาโกหก เธอจึงแสร้งทำเป็นเชิญพวกเขาเข้ามาในโบสถ์ และลอบโทรศัพท์แจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ จากนั้นเธอก็พยายามเข้าไปชวนฝ่ายชายคุย เพื่อรอเจ้าหน้าที่ของสำนักงานนายอำเภอ

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึง พวกเขาก็ตามหาจนพบว่า แดเนียลส์ กำลังเดินย้อนกลับเข้าไปในย่านการค้า จึงเข้าจับกุมเขาไว้

เจ้าหน้าที่แถลงว่า ก่อนหน้าที่เดินมาถึงโบสถ์แห่งนั้น แดเนียลส์ ได้ตบศีรษะเด็กหญิงทั้งสองหลายครั้งและใช้แขนล็อกคอพวกเธอไว้ เด็กหญิงทั้งสองให้การว่า พวกเธอเชื่อว่าตัวเองกำลังโดนลักพาตัว

พลเมืองดีที่ช่วยเด็กหญิงทั้งสองไว้ก็เป็นคุณแม่ เธอกล่าวว่า ไม่ต้องการการยกย่องหรือออกสื่อในกรณีที่เข้าไปช่วยเด็กหญิงทั้งสอง เธอไม่ต้องการเป็นวีรสตรีและหวังเพียงว่า จะมีใครสักคนช่วยเหลือลูก ๆ ของเธอ หากพวกเขาตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน

แดเนียลส์ โดนจับกุมในข้อหาทำร้ายร่างกายเด็กและบีบบังคับเด็กให้สูญเสียอิสรภาพ เขาโดนควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำฮิลส์เบอโรห์ เคาน์ตี โดยมีวงเงินประกันตัว 104,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.66 ล้านบาท

แหล่งข่าว : foxnews.com

เครดิตภาพ : Getty Images