ในยุคปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวไกลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านธุรกิจ, ด้านสื่อสาร หรือแม้กระทั่งด้านความสวยความงามที่เรามักเห็นนวัตกรรมใหม่ในด้านนี้ให้เห็นอยู่บ่อยๆ เช่น ฉีดปาก, เสริมเติมเต่ง เพื่อหวังให้ลูกค้าที่สนใจเข้ามาปรับรูปหน้าให้สวยปังได้ตามที่ต้องการ และหนึ่งในนวัตกรรมที่ฮิตตลอดการคือร้อยไหม ไม่ว่าจะยุคไหนก็เป็นที่ฮิตไม่รู้จบ

ล่าสุดมีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งชื่อ @Aeysurgery ได้โพสต์คลิปภาพ 4D ซึ่งระบุในคลิปว่า “ลูกค้าเคยร้อยไหมทองคำมาทั้งหน้า อย่าได้ทำอะไรที่ง่ายๆ แล้ว ส่งผลเสียระยะยาวนะคะ ไม่สามารถเอาออกได้”

โดยหลังผู้ที่ได้เห็นคลิปก็เข้ามาคอมเมนต์ว่าไหม “ไหมทองคำ ไม่ผ่าน อย. ปัจจุบันยังมีบางคลินิกร้อยไหมทองคำ ให้คนไข้อยู่ ร้อยแล้วเข้าเครื่อง MRI หรือทำเลเซอร์ไม่ได้ ผ่านเครื่องตรวจขึ้นเครื่องบินก็ดัง” และบางคนก็บอกว่า “ไหมทองคำอะ ร้อยไปมันสลายเองไม่ได้ เมื่อกล้ามเนื้อยืดหด ขยายตัวตามอายุ พอมันดึงหนักๆ เข้าก็ไปดึงตรงกระดูกหน้า ให้เปราะบางถึงขั้นแตกหักง่ายๆ”

ซึ่งคลินิกเสริมความงามบางแห่งเคยระบุว่า “ไหมทองคำเป็นโลหะหนัก ไม่สลายที่ผิว ต้องหลีกเลี่ยงความร้อนไปตลอด และทองคำจะไวต่อความร้อนกว่าปกติ ซึ่งยังไม่สามารถทำ MRI scan ในปัจจุบันยังไม่มีผลการศึกษาถึงผลกระทบในระยะยาว อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับประด็นข้างต้นต้องรอทางผู้เชี่ยวชาญออกมาชี้แจงอีกครั้ง…

@aeysurgery

ลูกค้าเคยร้อยไหมทองคำมาทั้งหน้า????????????อย่าได้ทำอะไรที่ง่ายๆแล้วส่งผลเสียระยะยาวนะคะ#ไม่สามารถเอาออกได้ค่ะ

♬ เสียงต้นฉบับ – Aey Surgery ศัลยกรรมเกาหลี – Aey Surgery ศัลยกรรมเกาหลี

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ @Aeysurgery