เกิดเหตุรถเก๋งหลุดโค้งพุ่งชนบ้านเรือนประชาชน บริเวณโค้งวัดฝั่งคลอง อ.ปากพลี จ.นครนายก ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อ MG 3 สีดำ หมายเลขทะเบียน 1ขฆ 2642 กรุงเทพมหานคร พบคนขับเป็นชาย และผู้โดยสารหญิง 1 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส กู้ภัยฯ พยายามปั๊มหัวใจ ก่อนนำตัวส่ง รพ.ปากพลี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่เจ้าของบ้านที่ได้รับความเสียหาย เล่าว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุนอนอยู่ภายในบ้าน มารู้ตัวอีกทีคือเห็นรถพุ่งเข้ามาด้วยความเร็วชนประตูบ้านซึ่งเป็นกระจกทั้งหมดกระเด็นมาใส่จนได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย และจุดบริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นช่วงทางโค้งมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เบื้องต้นตำรวจพยายามให้คนขับเป่าเครื่องวัดปริมาณแอลกอฮอล์อยู่หลายครั้งแต่คนขับไม่ให้ความร่วมมือ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ส่งตัวไปตรวจหาปริมาณแอลกอฮอล์ก่อนจะสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหต 40 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-23 มิ.ย. 65 มีผู้เสียชีวิต 914 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-23 มิ.ย. 65 มีผู้เสียชีวิต 7,091 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 7,067 ศพ