กรณีดราม่าบัตรฟุตบอลแดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล วันที่ 12 ก.ค. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน หลังเฟซบุ๊กแฟนเพจ “พิมรี่พายขายทุกอย่าง” ของ พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ ไลฟ์เมื่อคืนวันที่ 23 มิ.ย. ว่ามีบัตรถึง 20,000 ใบ จากความจุสนามประมาณ 49,000 ที่นั่ง ประกาศขายแบบหั่นราคา แถมตั๋วซ้อมด้วย

บัตรที่พิมรี่พายประกาศขาย มี 2 ราคา บัตรแข่งหน้าบัตรใบละ 20,000 บาท แถมบัตรซ้อมลิเวอร์พูล, แมนฯ ยูฯ รวมทั้ง แจ็คสัน หวัง ศิลปินดัง ขายในราคา 15,000 บาท ส่วนบัตรแข่งราคา 15,000 บาท ขายราคา 11,000 บาท นอกจากนี้ยังบอกว่าจะจับสลากหาผู้โชคดี ร่วมโต๊ะรับประทานอาหารกับทั้ง แจ็คสัน หวัง และ นักเตะ แมนฯ ยูฯ, ลิเวอร์พูล ด้วย ระบุ ทุ่มทุนไป 400 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าบัตรแข่ง 350 ล้านบาท ค่าบัตรซ้อมราวๆ 50 ล้านบาท ขายยอมขาดทุนเพื่อเพื่อนๆ ซึ่งหาก พิมรี่พาย ขายบัตรหมด จะได้ 260 ล้านบาท ขาดทุน 140 ล้านบาท

เรื่องนี้กลายเป็นกระแสสนั่นโซเชียล แฟนบอลสงสัยว่า พิมรี่พาย เอาตั๋วมาจากไหนมหาศาล แถมมาขายแบบขาดทุนได้อย่างไร ทั้งที่การจองทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ก็ร่อยหรอตั้งแต่วันแรกๆ ที่เปิดขาย และก็มีการจำกัดซื้อคนละแค่ 4 ใบ

“เฟรชแอร์” ขายให้ “พิมรี่พาย” เอง
เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท เฟรชแอร์เฟสติวัล จำกัด ให้สัมภาษณ์พีพีทีวี ช่อง 36 ว่า ตั๋วจำหน่ายในประเทศในระบบ หมดไปจากไทยทิคเก็ตนานแล้ว แต่มีสำรองไว้สโมสรทั้ง 2 และโควตาบางส่วนจากต่างประเทศ แต่เมื่อไม่พอความต้องการ จึงนำกลับมาในระบบ ราวๆ หมื่นกว่าใบจำหน่ายหลายช่องทาง เช่นมีบริษัทมาซื้อตั๋ว 300-500 ใบ ไปทำกิจกรรม กรณีพิมรี่พาย ก็เช่นกัน มาซื้อลอตใหญ่กับ เฟรชแอร์โดยตรง แต่ยืนยันว่าในราคาเต็ม แล้วไปออกบัตรทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ เฟรชแอร์ ออกบัตรเองไม่ได้

“ไม่ใช่โควตา ไม่มีใครมีอภิสิทธิ์อะไร รวมทั้ง พิมรี่พาย จริงๆ ใครจะซื้อเท่าไหร่ก็ได้ แต่ต้องซื้อราคาเต็ม เราต้องจำหน่ายตั๋ว ใกล้วันแล้วต้องดึงกลับจากต่างประเทศเข้ามาในระบบ ไม่อย่างนั้นจะเสียหาย”

แขก “พิม” ร่วมวงข้าวซุป’ตาร์ได้
กรณีบัตรดูซ้อม ซึ่ง พิมรี่พาย อ้างว่า ซื้อมาในราคาราว 50 ล้านบาท นายวินิจ บอกว่า มีบัตรซ้อมจริง แต่ไม่มีขาย กระจายให้ผู้สนับสนุน ให้ลูกค้าลอตใหญ่อย่างพิมรี่พาย ส่วนคนทั่วไปจะสุ่มแจกไปส่วนต่างๆ ขณะที่เรื่องทานข้าวกับนักบอล รวมทั้ง แจ็คสัน หวัง ไม่ได้แจก หรือขายบัตร ใช้วิธีเชิญลูกค้า ผู้มีอุปการคุณ อย่างถ้าตนชวนพิมรี่พาย ให้ผู้ติดตาม 2 คน ก็เป็นสิทธิของพิมรี่พาย จะเชิญใครก็แล้วแต่ ถ้ามีการทานข้าว

บอก “ขายถูกเป็นเรื่องดี”
“ตั๋วที่ซื้อไป จะขายต่อราคามากกว่าหน้าตั๋วไม่ได้ แต่ถ้าซื้อแล้วไปลดราคาใคร แจกฟรีใคร สิทธิของเขา ผมว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่ลูกค้า แฟนเพจ จะซื้อโดยที่พิมรี่พายลดราคาเอง” นายวินิจ กล่าว

เมื่อถามถึงการกำหนดโควตาซื้อคนละ 4 ใบ นายวินิจ กล่าวว่า กำหนดจริง แต่เป็นโควตาในประเทศ ซึ่งหมดแล้ว แต่นี่คือโควตาต่างประเทศ ส่วนในไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ตอนนี้ทราบว่ายังมีอยู่บ้าง

ก่อนหน้านี้ เฟรชแอร์เฟสติวัล ชี้แจงเมื่อคืนวันที่ 23 มิ.ย. ว่า ไม่มีจำหน่ายบัตรวันซ้อมคอนเสิร์ต และไม่จัดมื้อพิเศษกับนักฟุตบอล หรือ แจ็คสัน หวัง ให้กับแฟนคลับ