ตำรวจเมืองเกลนเดล รัฐแอริโซนา เชื่อว่า พาเมลา เร มาร์ติเนซ วัย 60 ปี ผู้ตายในคดีฆาตกรรม เป็นคนถ่ายภาพคนร้ายที่ยิงเธอจนเสียชีวิตไว้ได้ก่อนที่เขาจะลงมือ

รัสตี เฟรนช์ วัย 62 ปี ตกเป็นผู้ต้องสงสัยข้อหาฆาตกรรม มาร์ติเนซ โดยไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน หลังจากที่เจ้าหน้าที่สืบสวนพบภาพถ่ายของเขาในโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย 

เหตุฆาตกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนเวสต์ เบลล์ เมืองเกลนเดล รัฐแอริโซนา เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มิ.ย. 2565 ในช่วงเวลาหลังจากที่เธอนำส่งอาหารตามใบสั่งรายสุดท้ายของเธอเรียบร้อยแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งให้ไปตรวจสอบอุบัติเหตุและผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถนนเวสต์ เบลล์ ช่วงก่อนเวลา 19.30 น. เพียงเล็กน้อย โดยมีผู้แจ้งว่าพบรถยนต์วิ่งออกนอกถนนลงไปยังบริเวณข้างทาง

เมื่อทีมเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พวกเขาก็พบร่างของหญิงคนขับที่ดูคล้ายได้รับบาดเจ็บอยู่ในรถ ซึ่งภายหลังจึงทราบว่าเป็น มาร์ติเนซ เธอไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองใด ๆ ต่อทีมเจ้าหน้าที่ และต่อมา เจ้าหน้าที่ก็สรุปว่าเธอเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ แรนดี สจวร์ต จากเขตเมืองเกลนเดล สรุปให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ทีมสืบสวนพบว่า มาร์ติเนซ โดนคนใช้อาวุธปืนยิงผ่านเข้ามาทางกระจกหน้าต่างรถที่เปิดอยู่ กระสุนโดนเธอจนเสียชีวิต

พยานผู้รู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่าขณะที่ มาร์ติเนซ กำลังจอดรถอยู่ข้างถนน ก็มีรถตู้จอดเทียบข้างกับรถของเธอ พยานสังเกตเห็นชายคนหนึ่งยืนอยู่ด้านข้างรถของผู้ตายครู่หนึ่ง จากนั้นก็กลับขึ้นรถตู้ของเขาและขับออกไป 

หลังจากที่ชายคนนั้นขับรถออกไป รถของ มาร์ติเนซ ก็ค่อย ๆ แล่นออกไปจากถนนอย่างช้า ๆ 

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ก่อนที่ มาร์ติเนซ จะเสียชีวิต เธอได้ใช้โทรศัพท์มือถือของตัวเองถ่ายภาพชายที่นั่งอยู่ในรถตู้ที่จอดเทียบข้างรถของเธอไว้ ซึ่งต่อมา ระบุตัวได้ว่าคือ เฟรนช์ 

เมื่อเจ้าหน้าที่คุมตัวเขามาให้ปากคำและให้ดูภาพถ่าย เฟรนช์ ก็ยอมรับว่าเป็นภาพของเขาเอง และอ้างว่าเขาจำอะไรไม่ได้เลยหลังจากพบ มาร์ติเนซ และในวันเดียวกันนั้นเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ขอหมายค้นบ้านของเขา ซึ่งพบปืนพกหลายกระบอก และหนึ่งในปืนที่พบมีวิถีกระสุนที่ตรงกันกับปืนที่ใช้สังหาร มาร์ติเนซ

โมนิก แดเนียลส์ ลูกสาวของ มาร์ติเนซ กล่าวว่า แม่ของเธอทำงานสองที่ และรับเป็นพนักงานส่งอาหารของ ‘อูเบอร์’ เพื่อหารายได้พิเศษซึ่งเธอตั้งใจว่าจะนำมาใช้ในการจัดงานเลี้ยงต้อนรับลูกของ แดเนียล ที่กำลังจะคลอด รวมถึงเป็นค่าใช้จ่ายระหว่างการออกเดทของเธอกับแฟนหนุ่มในวันเกิดของเขา 

ในวันเกิดเหตุ แดเนียลส์ เล่าว่า แม่ของเธอกลับมาบ้านราว 17.30 น. เพื่อนำเครื่องดื่มของตัวเองและลูกชายมาเก็บที่บ้าน ก่อนที่จะไปรับออร์เดอร์ส่งอาหารอีก 2-3 ราย 

มาร์ติเนซ โทรศัพท์หาลูกสาวเมื่อเวลา 19.11 น. ในวันเกิดเหตุเพื่อบอกว่าเธอทำงานเสร็จแล้วและกำลังจะกลับบ้านเพื่อไปหยิบกระเป๋าเสื้อผ้า เนื่องจากเธอวางแผนว่าจะไปค้างคืนที่บ้านแฟนของเธอ ซึ่งนั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่ แดเนียลส์ ได้คุยกับแม่ของเธอ

แดเนียลส์ ยังอธิบายว่า แม่ของเธอเป็นคนแข็งแรงมากและรักษาสุขภาพมาโดยตลอด อีกทั้งยังเคยเล่นเพาะกายในช่วงก่อนหน้านี้ด้วย

สจวร์ต และทีมสืบสวนเชื่อว่าทั้งคู่ไม่รู้จักกันมาก่อน ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นการสุ่มยิงเหยื่อแบบไม่ตั้งใจหรือไม่ และกำลังเร่งสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการฆาตกรรม

แหล่งข่าว : yahoo!news

เครดิตภาพ : glendaleaz.com