จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “โหดจัง จังหวัดภูเก็ต” แฉคลิปรถยนต์สีเหลืองคันหนึ่งได้ขับขี่ย้อนศร ระยะประมาณ 200 เมตร จากจากจุดเกิดเหตุไปยังจุดกลับรถบ้านสะปำ ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ส่งผลทำให้เกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนน จนถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากถึงการกระทำดังกล่าวนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.สาธิต หนูฤทธิ์ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองภูเก็ต ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กมลาสณ์ นิยมเขต สว.จร.สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น ต่อมาจึงได้เชิญตัวนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี ผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวมาจากบ้านพักใน อ.เมือง จ.ภูเก็ต มายัง สภ.เมืองภูเก็ต

เบื้องต้นนายเอ รับสารภาพว่า ตนเองเป็นผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งยี่ห้อมิสซูบีชิ รุ่นแลนเชอร์ สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 9 กว 377 กรุงเทพมหานคร ฝ่าฝืนกฎจราจรจริง รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจะไม่ปฏิบัติผิดกฎจราจรอีก

ทางตำรวจจึงได้ออกใบสั่งในฐานความผิด “ขับรถ ฝ่าฝืนเครื่องหมายบนพื้นทาง (ย้อนทางเดินรถ)” และส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เปรียบเทียบปรับ เป็นจำนวนเงิน 500 บาท

ด้าน พ.ต.อ.สราวุธ กล่าวว่า จากสื่อโซเชียลได้โพสต์คลิปภาพรถคันสีเหลือง ได้ฝ่าฝืนเครื่องหมายบนพื้นทางลักษณะขับรถย้อนศร ทางสภ.เมืองภูเก็ต ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ก็ได้สอบติดตามจนทราบตัวและติดตามไปยังที่พักของผู้ต้องหา และได้ทำการออกใบสั่งแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนมาเสียค่าปรับที่ สภ.เมืองภูเก็ต เรียบร้อยแล้ว อยากประชาสัมพันธ์การเคารพกฎจราจร เป็นเรื่องสำคัญ เพราะสามารถสร้างความปลอดภัยให้ตนเองและผู้อื่นได้.