• นิทรรศการโลกอุดมคติและโลกความจริง

3 นิทรรศการโลกอุดมคติและโลกความจริง จัดโดย หอศิลปมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

หอศิลปมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (BUG) นำเสนอ 3 นิทรรศการโลกอุดมคติและโลกความจริง การใฝ่ฝันถึงโลกอุดมคติอาจช่วยให้เราเห็นภาพความจริงชัดเจนกว่าเดิม กับนิทรรศการ YOUTHOPIA นิทรรศการ THE TALE OF HUNGRY LAND เพาะปลูกจินตนาการเพื่อเติบโตอย่างงดงามในโลกความจริง และนิทรรศการ INHERITANCE บนเส้นทางสู่โลกอุดมคติ มักมีร่องรอยการต่อสู้ของผู้ถูกกดขี่

วันที่จัดแสดง : ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม – 2 กันยายน 2565 เวลา 9:00 น. – 17:00 น.(เปิดให้บริการวันจันทร์ถึงวันศุกร์ตั้งแต่เวลา)

สถานที่ : หอศิลปมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ชั้น 2 อาคาร C6 Main Campus (รังสิต)

ข้อมูลเพิ่มเติม : Tel +662 407 3888 EXT: 2373

Email: [email protected]

www.facebook.com/bangkokuniversitygallery/

  • Formation of Nightmare

Formation of Nightmare การก่อตัวของฝันร้าย” นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ สหภาพ เลิศสมาธิจิตร

ศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรงจากรั้วศิลปกรพร้อมกับผลงาน surrealism ที่นำเสนอเรื่องราวภาพความฝัน ของสังคมผ่านทัศนคติของศิลปินสร้างสรรค์ภูมิทัศน์ทางจิตรกรรมขึ้นใหม่ด้วยวัตถุในโลกแห่งความเป็นจริงที่ได้มีประสบการณ์ร่วมและวัตถุในพื้นที่ ที่ไม่มีที่มาที่ไป และได้หยิบยืมวัตถุในโลกประวัติศาสตร์ศิลป์ และวัตถุทางความรู้สึกส่วนตัว มาจัดวางในระนาบเดียวกันเป็นเรื่องราวภาพสะท้อนของการดิ้นรนเอาตัวรอด จากแรงบีบบังคับความกดดันจากสิ่งรอบข้างในการดำลงชีวิตขั้นพื้นฐานทางสังคม

ศิลปินได้จัดวางเรื่องราวความฝันกับภาพเรื่องราวในอดีตจนถึงปัจจุบันที่ได้เคยพบเจอและไม่เคยพบเจอเข้าด้วยกัน ผ่านการแทนด้วยสัญลักษณ์ คน วัตถุ ทิวทัศน์ ออกมาเป็นโลกสมมุติ จัดวางองค์ประกอบ ในรูปแบบระนาบ คล้ายคลึงกับงานจิตรกรรมไทย ในมุมมอง bird eye view …

วันที่จัดแสดง : ตั้งแต่วันที่ 2-30 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.00-19.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

สถานที่ : number1gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Number1galler

  • Realistic Abstraction

“Realistic Abstraction” นิทรรศการเดี่ยวของ อันเดรส บาร์ริโอควินโต และ มิเคล่า เซน่า

เป็นงานศิลปะในรูปแบบหนึ่งภายใต้วิวัฒนาการอันเด่นชัดของชั่วขณะเวลา การวิจัยและค้นคว้าของเขาทำให้เกิดผลงานที่มีภาษาเป็นเอกลักษณ์และโดดเด่น แสดงถึงช่วงวัยผู้ใหญ่ที่ได้รับการบ่มเพาะอย่างเต็มที่ของตัวศิลปิน

Forest Maiden

วันที่จัดแสดง : ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน-30 กรกฎาคม 2565 เวลา 11.00-19.00 น.  (ปิดทุกวันจันทร์)

สถานที่ : River City Bangkok ห้อง 201-206

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook :Tang Contemporary Art Bangkok , tangcontemporary.com

  • Pod Art x Balloon Boy

“Pod Art x Balloon Boy” Music and art mini exhibition นิทรรศการเดี่ยวที่จัดพร้อมคอนเสิร์ตโดย ธนชัย อุชชิน หรือ ป๊อด โมเดิร์นด็อก

ป๊อด โมเดิร์นด็อก เริ่มทำงานแนวคอลลาจและสเกตช์เหมือนไดอารี่บันทึก ‘ช่วงเวลา’ โดยมีพื้นฐานมาจากการเรียน เขาหันมาเขียนงานจิตรกรรมแนวนามธรรม (Abstract) จนมีงานแสดงศิลปะมาแล้วหลายชุดในรอบ 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ไม่ว่าชุด POD ART ตามมาด้วยชุด ‘Shades ‘ / ‘ 333+3 ‘ และ ‘The law of serendipity & subconscious mind‘ มาร่วมชมงานศิลปะของ Pod Art x Balloon Boy เด็กชายลูกโป่งสีฟ้า ที่จะพาคุณลอยขึ้นฟ้าไปกับอดีต ปัจจุบัน และอนาคต จากความทรงจำ มิตรภาพ และ กำลังใจ แล้วพวกคุณจะตกหลุมรักท้องฟ้าของ Pod Art !

 ‘อิสรภาพก็เหมือนหัวใจของเด็กๆ บางครั้งกล้าหาญไร้เหตุผล บางครั้งก็หวั่นกลัว การเผชิญหน้ากับผ้าใบว่างเปล่าเหมือนเจอคนแปลกหน้าที่หน้าแปลก เหมือนการผจญภัย…’

วันที่จัดแสดง : ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน-22 สิงหาคม 2565 เวลา 14.00-19.00 น. (ปิดวันอังคาร)

สถานที่ : recoroom vinyl & vintage audio

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : recoroom vinyl & vintage audio , POD ART STUDIO

  • ในร่าง ไม่นิ่ง

นิทรรศการ “ในร่าง ไม่นิ่ง” โดย ไกรสิทธิ์ โภคสวัสดิ์

นิทรรศการที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการเฝ้ามองความสวยงามธรรมชาติ ต้นไม้ ดอกไม้ อิสระของนกที่บินบนท้องฟ้า และเห็นความร่วงโรยของสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้น ความรู้สึกภายในที่อยากจะคงสิ่งเหล่านั้นไว้ จึงอยากจะฝืน อยากจะเก็บเอาความสวยงามสมบูรณ์ให้คงไว้ตลอดไป

“ข้าพเจ้าได้หยิบนำความทรงจำห้วงหนึ่ง มาแช่แข็ง หยุดภาพให้นิ่ง โดยแสดงเรื่องราวของความรัก ความยึดติด ความสูญสลาย และการแปรเปลี่ยนของตัวตนภายใน ในความทรงจำนั้น เรื่องราวต่าง ๆ เคลื่อนไหวไปมาอย่างมีชีวิต การเติบโต การเปลี่ยนแปลง และการเสื่อมสลาย สิ่งต่างๆเหล่านั้น เมื่อข้าพเจ้าได้จับมันมาประกอบร่าง กลายเป็นความทรงจำใหม่ที่หยุดนิ่ง ในร่าง ไม่นิ่ง”

วันที่จัดแสดง : 01 กรกฎาคม 2565-31 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.00-20.00 น.

สถานที่ : หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร Gallery ห้อง P1

ข้อมูลเพิ่มเติม : bacc.or.th

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : Number1gallery, Tang Contemporary Art Bangkok, recoroom vinyl & vintage audio, Bacc…

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]