ในปัจจุบันการใช้บริการขนส่งสาธารณะในกรุงเทพฯ เริ่มมีให้เราเลือกใช้ได้มากขึ้น อาทิ รถเมล์, รถแท็กซี่, รถยนต์, วินมอเตอร์ไซค์ หรือแม้แต่ทางเรือก็มี ซึ่งไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน เส้นทางนี้ ยังคงเป็นเส้นทางที่ไวและเร็ว แต่เรื่องความเสี่ยงก็ยังมีอยู่เหมือนกัน

ล่าสุดมีผู้ใช้ TikTok ใช้ชื่อว่า @youngkie4 ได้โพสต์ระบุข้อความว่า “ได้อาบน้ำอีกรอบ? #คลองแสนแสบ” โดยเนื้อหาในคลิปถูกถ่ายขณะกำลังนั่งเรือโดยสาร บริเวณคลองแสนแสบ ซึ่งเป็นจังหวะที่กำลังจะสวนทางกับเรือโดยสารลำอื่นๆ แต่แทนที่ทั้งคู่จะลดความเร็วลงนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย ดันกลับขับสวนกันโดยใช้ความเร็วคงที่ จึงทำให้เกิดคลื่นน้ำลูกใหญ่ยักษ์ กระเด็นใส่เรือโดยสารที่มีผู้โดยสารนั่งอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้เปียกแฉะไปตามๆ กัน ถึงจะมีที่กั้นไม่ให้เปียกก็ตามเถอะ

โดยภายหลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แซวเล่นกับผู้โพสต์ว่า “รับส่งอย่างเดียว ชีวิตรักษาเอาเอง” อีกทั้งยังมีบางคอมเมนต์ออกความคิดเห็นแนะนำว่า “ทำกระจกหรืออะคริลิก แล้วติดพัดลมหรือแอร์ไปเลย เลื่อนขึ้นเลื่อนลง แบบหน้าต่างรถเมล์”

อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเดินทางแบบไหน รถเมล์, มอเตอร์ไซค์ หรือแม้กระทั่งรถไฟฟ้า ทุกการเดินทางอาจจะเกิดอันตรายได้ อยากให้ทุกคนระมัดระวังตัว-ทรัพย์สิน และสิ่งของเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อตัวเอง…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ @youngkie4